Choáng ngợp ‘cơn mưa tiền thưởng’ cực khủng dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi dành tấm HCV Sea Game 32

Sau khi dành tấm HCV lịch sử, các cô gái vàng của bóng đã nữ Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng từ VFF và các doanh nghiệp.

Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 nhờ hai pha lập công của Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Đây lần thứ 4 liên tiếp đội bóng áo đỏ giữ ngôi vương Sea Games, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Với thành tích trên, tuyển nữ Việt Nam đã được VFF thưởng 2 tỷ đồng. Cộng thêm 1,6 tỷ đồng cho các trận đấu trước đó, Thanh Nhã và đồng đội đã nhận 3,6 tỷ đồng từ VFF.
333.Đại diện doanh nghiệp trao thưởng cho các cô gái vàng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam sau khi dành tấm HVC danh giá tại kỳ Sea Game 32 (Ảnh: Baogiaothong.vn).

Thông tin với báo chí, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam – ông Trần Quốc Tuấn cho biết VFF quyết định thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam. VFF còn thưởng số tiền 1,6 tỷ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở các trận đấu thuộc vòng bảng. Tổng cộng VFF thưởng 3,6 tỷ cho tuyển nữ Việt Nam.

Ngoài ra, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Viettel Campuchia (Metfone) cũng đã thưởng tuyển nữ Việt Nam 200 triệu đồng, cá nhân cầu thủ Vũ Thị Hoa 50 triệu đồng.

Nói về người “thuyền trường” Mai Đức Chung, dù vừa cùng học trò tạo nên cột mốc lịch sử nhưng HLV Mai Đức Chung gần như không có thời gian tận hưởng chiến thắng.

Ngay sau trận đấu, nhà cầm quân quê Hà Tây cũ đã đăng trên trang facebook cá nhân dòng trạng thái: “Rất vui nhưng chúng tôi không quên nhiệm vụ khó khăn tại VCK World Cup. Cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ và chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn với mong muốn vượt ngưỡng”.

Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch tiền thưởng SEA Games 32, đội điền kinh 'chạy' ngay phía sau - Ảnh 1.

Ông Chung tiết lộ, sau SEA Games, ông và học trò sẽ nghỉ ngơi 1 tuần rồi tập trung trở lại để đi châu Âu tập huấn.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ sang Ba Lan đá giao hữu với U23 Ba Lan ngày 9/6, rồi sang Đức đá giao hữu với tuyển nữ quốc gia này ngày 24/6. Sau đó, đội sẽ sang New Zealand dự World Cup nữ. “Chuyến tập huấn châu Âu sắp tới quan trọng, giúp tuyển nữ Việt Nam học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Một số cầu thủ trẻ của đội đã đá tốt ở SEA Games này, tôi sẽ tiếp tục gọi thêm cho World Cup, trong đó có một số cầu thủ U20”, ông Chung cho hay.