S.Ố.C: Hàng nghìn học sinh đỗ tốt nghiệp lớp 9 nhưng nguy cơ thất học vì không có trường nhận

 

Cơ quan chức năng tại Đắk Lắk đang đau đầu giải quyết vấn đề gần 3.000 học sinh đỗ tốt nghiệp lớp 9 nhưng không nằm trong phương án tuyển sinh lớp 10.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, năm 2022-2023, số học sinh tốt nghiệp THCS là 29.702 em. Tuy nhiên chỉ có 23.087 em trúng tuyển vào lớp 10 THPT (công lập và tư thục).
Học sinh ở huyện Buôn Đôn theo học các lớp đào tạo nghề
Số chưa trúng tuyển vào lớp 10 là 6.615 và hiện tại chỉ có 3.685 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 hệ GDTX của các Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố và các trường trung cấp, cao đẳng nghề.

Còn lại 2.930 học sinh đã tốt nghiệp lớp 9 năm học 2022-2023 chưa nằm trong chỉ tiêu của các trường học, cơ sở giáo dục và đang có nguy cơ không được tiếp tục theo học các cơ sở GDNN-GDTX tỉnh Đắk Lắk.

Nguyên nhân được cho là các cơ sở GDNN-GDTX thiếu biên chế, thiếu giáo nên không thể mở lớp dạy học.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết đơn vị đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí cho các Trung tâm GDNN-GDTX mở thêm lớp 10 hệ GDTX năm học 2023-2024.

“Hiện nay các Trung tâm GDNN-GDTX ở Đắk Lắk có cơ sở vật chất, phòng học nhưng đội ngũ giáo viên dạy văn hoá còn thiếu, kinh phí chi thường xuyên chưa đảm bảo”, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết thêm.

Theo thông tin của VietNamNet, hiện UBND huyện Ea H’leo đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Đắk Lắk và Sở GD-ĐT, đề nghị cấp kinh phí, xem xét mở thêm lớp học để giải quyết cho khoảng 500 học sinh thuộc diện này.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *