Có một em bé hiểu chuyện đến đau lòng trrong vụ ch.áy CCMN khiến lính cứu hỏa cũng phải bật khóc: “Chú cứu mẹ cháu trước đi, cháu không làm sao đâu”

Câu nói của em bé trong vụ cháy tại chung cư mini Thanh Xuân khiến ai cũng phải bật khóc.

Liên quan đến vụ cháy thảm khốc tại chung cư mini Thanh Xuân. Đây được xem là một vụ thảm họa vì nó khiến 56 người tử vong, trong đó có rất nhiều trẻ em. Chia sẻ với báo chí, một người lính cứu hỏa cho biết, anh cứu một em bé ra khỏi đám cháy, nhưng bé đã nói một câu khiến ai không thể nào không rơi nước mắt ngay tại chỗ.

“Có em bé hiểu chuyện, khi đưa cháu ra ngoài cháu quay sang bảo chú cứu mẹ cháu trước đi, cháu không làm sao đâu”, người lình cứu hỏa nhớ lại.

 

Sau khi nghe xong, khán giả cả nước tự động bật khóc: “Mình người xa lạ, xem mình còn đau lòng khóc, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân”. “Thương các con, tận 29 em bé, đọc mà cứ rưng rưng”. “Những đứa bé hiểu chuyện đến đau lòng”,… 

Tính đến 18h40 ngày 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong) trong vụ hỏa hoạn.

Mới đây, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thống kê sơ bộ, 29 học sinh và 1 giáo viên là nạn nhân của vụ cháy. Trong số 29 học sinh có 10 em tử vong, 3 em chưa tìm thấy, chưa liên lạc được, 5 em đang nằm viện và 11 em sức khoẻ đã ổn định.