“Kình ngư” không chân cưới vợ đẹp, thấy con chào đời đủ tay chân mà khóc nghẹn: Cả bệnh viện ngưỡng mộ

Chuyện tình của chàng kình ngư không chân và cô vợ xinh đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ vì quá đẹp. 

Tuy gặt hái loạt thành tích đáng nể khi tham gia các giải bơi lội dành cho người khuyết tật, “kình ngư” Hồng Lợi từng có nỗi tự ti khi cơ thể không lành lặn như bao người đàn ông khác. Anh từng nghĩ đến việc không thể kết hôn vì sợ làm khổ vợ. Tuy nhiên, chuyện tình duyên là điều khó nói trước. Mọi thứ thay đổi khi anh gặp chị Tường Nghĩa – nhà thiết kế áo dài.

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Đôi vợ chồng gặp nhau lần đầu vào tháng 9/2018 tại một triển lãm áo dài. Lần đó, chị Nghĩa là nhà thiết kế, còn anh Lợi được mời làm người mẫu. Từ cái nhìn đầu tiên, “kình ngư” không chân đã ấn tượng với vẻ đẹp, tài năng của chị Nghĩa.

Sau lần đó, hai người kết bạn trên Facebook và thường xuyên “thả like” cho nhau. “Tình yêu đến tự nhiên như hơi thở”, anh Lợi chia sẻ về chuyện tình của mình. Sau thời gian hẹn hò, cặp đôi cảm thấy đối phương là một nửa mà mình đang tìm kiếm nên quyết định tiến tới hôn nhân.

Ra ngoài có thể là “kình ngư” ẵm nhiều thành tích đáng nể, khi về nhà và bên vợ, anh Hồng Lợi có thể thoải mái là chính mình, thậm chí được khóc mà không phải gồng mình chịu đựng, tỏ ra mạnh mẽ.

“Mọi người nhìn vào tôi như thế này hẳn đã thấy buồn lắm rồi nên tôi luôn tìm kiếm những niềm vui khác để bù đắp vào. Nhưng từ khi gặp vợ, tôi cảm nhận được tình yêu và sự chia sẻ chân thành. Có khi chúng tôi chẳng cần nói câu nào, chỉ nhìn nhau thôi cũng đủ dâng trào những giọt nước mắt hạnh phúc”, anh Hồng Lợi chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình chương trình Mảnh ghép hoàn hảo)

Tâm sự về chồng, chị Nghĩa bộc bạch: “Đối với tôi, anh Lợi không khuyết tật nên tôi không thích bất cứ ai thương hại anh ấy. Những khiếm khuyết của anh ấy không có gì to tát cả, lấy được anh Lợi là niềm hạnh phúc của tôi”.

Khi chuẩn bị đón con đầu lòng, vợ chồng anh Lợi chị Nghĩa đều đặn khám thai, xét nghiệm để kiểm tra tình hình sức khỏe của em bé trong bụng mẹ. Vì bố bị dị tật bẩm sinh nên họ rất lo lắng. May mắn, kết quả gần như đảm bảo 99,99% em bé khỏe mạnh.

“Con đầy đủ hết tay chân rồi, anh đừng lo”. Người chồng bật khóc khi nghe vợ thông báo sức khỏe của con.

Mỗi lần đưa vợ đi khám thai, vợ chồng anh Lợi nhận được nhiều lời trầm trồ của mọi người. “Họ nhìn thấy mình thì họ: “Ồ giỏi quá ha, như vậy mà cũng có vợ nữa ha”. Khi 2 đứa đi cùng nhau, người ta cũng chỉ nhìn và ngưỡng mộ thôi, thấy sao 2 đứa đẹp đôi quá. Nhiều người còn cúi đầu chào tụi mình, người lớn thì cười với mình, còn mấy đứa nhỏ thì kêu: “Con biết cô chú này nè”. Nói chung mình thấy rất vui, đó giống như một động lực sau này cho mình”, anh Lợi kể.

Thời điểm chị Nghĩa sinh là lúc dịch bệnh bùng phát nên anh Lợi không thể vào viện tự tay chăm sóc, đành nhờ bà ngoại. Ở nhà, anh nóng lòng theo dõi vợ và vỡ òa khi được biết “mẹ tròn con vuông”.

“Vợ không kể nhưng mình cảm nhận được nỗi đau sinh đẻ như thế nào. Dù cảm nhận được nhưng mình biết thực tế còn đau đớn hơn vậy rất nhiều. Mình thương vợ, thương con, cầu mong vợ mình có thể vượt qua để sớm về nhà. Lúc đó nếu có một điều ước mình chỉ ước được đau thay vợ”, anh Lợi tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Khi được nhận hình ảnh chụp con gái từ bệnh viện, “kình ngư” không chân bật khóc đầy hạnh phúc. Anh trải lòng:

“Đầu tiên mình không tin mình đã có con rồi. Đối với một người bình thường thì đó là điều rất hiển nhiên, nhưng với mình – một người khiếm khuyết thì lập gia đình rồi có con giống như một giấc mơ vậy. Đến khi mình được nhìn hình ảnh con và đến hiện tại là được ngắm con ngoài đời, mình thấy thật kỳ diệu”.

Từ khi có con, ông bố trẻ càng chịu khó học cách thay tã, chăm con, chơi với con để vợ ngủ bù sức… Tuy bản thân không lành lặn như nhiều người đàn ông khác nhưng anh Lợi chăm con, yêu vợ hết lòng và không để người mình thương bị thiệt thòi. Thấu hiểu nỗi vất vả của vợ, “kình ngư” không chân chia sẻ: “Vợ mình đã mang nặng đẻ đau rồi, mình phải bù đắp và chia sẻ. Là một người đàn ông, mình vui nhất là khi thấy mẹ khoẻ, con khỏe”.

hình ảnh

(Ảnh: thoidaiplus.suckhoedoisong)

Gần đây, vợ chồng anh Lợi chị Nghĩa được một nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh cưới để làm kỷ niệm. Tuy đã về chung một nhà cách đây 3 năm nhưng “kình ngư” không chân vẫn nghẹn ngào bật khóc khi lần nữa trông thấy vợ mặc váy cưới.

“Hôm chụp lại ảnh cưới cũng vậy, tôi không kìm được xúc động khi nhìn vợ mình trong bộ váy cưới trắng. Có lẽ, tôi thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, nên cứ hễ nhắc đến vợ con là tôi lại xúc động”, anh Lợi chia sẻ trên Thanh Niên.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/kinh-ngu-khong-chan-cuoi-vo-dep-thay-con-chao-doi-du-tay-chan-ma-khoc-nghen-ca-benh-vien-nguong-mo