Tổ Tiên dặn kỹ: ‘3 vật trong nhà càng bất động càng có lộc’, cố tình di chuyển là gặp x;u;i x;ẻ;o, t;ai ư;ơ;n;g - Mẹo Hay Cuộc Sống

Tổ Tiên dặn kỹ: ‘3 vật trong nhà càng bất động càng có lộc’, cố tình di chuyển là gặp x;u;i x;ẻ;o, t;ai ư;ơ;n;g

Theo phong thủy, có 3 vật ở trong nhà bất động sẽ có lộc, ngược lại nếu di chuyển là xui xẻo.

Cửa không được tự ý di chuyển

Cửa trước chính là bộ mặt của ngôi nhà, đây là bộ phận cực kỳ quan  trọng của ngôi nhà. Vào thờ cổ đại, cánh cổng là bộ mặt của gia đình và thể hiện danh tính cũng như địa vị của chủ nhân.

Theo phong thủy cổng còn là lối vào mang lại may mắn cho gia đình. Vị trí, hướng và kiểu dáng của cửa đều mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy.

Cổng chính đã được xây thì không thể tùy ý sửa đổi hay di dời. Nó có thể làm mất đi vận thế tốt đẹp của gia đình.

Ngay cả  trong xã hội hiện đại ngày nay, các gia đình khi cải tạo nhà cửa thường cũng giữ nguyên khung cửa chính, trang trí thêm chứ ít khi đập bỏ, xây lại, đặc biệt những nhà giàu có.

Cửa không được tự ý di chuyển

Cửa không được tự ý di chuyển

Giường của người già không xê dịch

Người già ở quê nói rằng, giường của người già không được tùy ý dọn chứ đừng nói đến việc tùy ý di chuyển.

Khác với người trẻ, giường chỉ là chỗ nghỉ ngơi, còn với người già giường ngủ là cả cuộc sống của họ. Một số người cao tuổi có giấc ngủ kém nên dù chỉ một sự thay đổi nhỏ cũng có thể khiến họ khó ngủ.

Người già thường rất hoài niệm, khi đã quen ngủ ở một nơi nào đó, nếu chuyển giường của họ sang nơi khác, họ sẽ lo lắng không ngủ được. Chưa kể việc tùy ý di chuyển giường của người già mà không hỏi trước khiến họ rất tức giận.

Trong văn hóa truyền thống, hiếu thảo là một đức tính quan  trọng hàng đầu. Chiếc giường của người lớn tuổi là nơi nuôi sống thể xác và tâm hồn họ, việc thay đổi tùy tiện sẽ làm xáo trộn cuộc sống và sức khỏe của họ.

Việc thay đổi giường ngủ của ông bà lớn tuổi mà không xin phép là sự thiếu tôn  trọng, coi thường người cao tuổi, phận con cháu đừng phạm phải.

Vị trí của bàn thờ nên bất động

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất của gia đình. Vì thế phải thật trang nghiêm, không tùy ý xê dịch.
Vị trí của bàn thờ nên bất động

Vị trí của bàn thờ nên bất động

Trong nhà, bàn thờ thường được đặt hoặc treo cố định ở nơi dễ thấy, trang  trọng để thể hiện sự tôn kính, tôn kính đối với thần linh. Nhiều gia đình khi trang trí, cải tạo nhà cửa cũng cố gắng tránh việc thay đổi vị trí, phong cách của điện thờ. Nếu bắt buộc phải làm, họ cũng vô cùng cẩn thận.

Sự kính  trọng, tôn kính thần linh này không chỉ phản ánh sự kế thừa văn hóa truyền thống mà còn bảo vệ, nuôi dưỡng thế giới tâm linh của con người. Thực tế, con người vẫn cần có niềm tin và sự tôn trọng thế giới tự nhiên thì thế giới tâm linh mới phong phú hơn