Mẹ kiệt sức ngã gục xuống đất, 2 con quá nhỏ cứ tưởng mẹ đang ngủ: Ở nhà chăm con đâu nhàn như ai nói  

0
25589

Nhiều người vẫn nghĩ ở nhà chăm con là nhàn hạ nhất, nhưng có lẽ do chưa trải qua cảm giác làm mẹ toàn thời gian, họ vẫn chưa thấu hiểu được nỗi vất vả của các chị em vừa phải nội trợ lại vừa phải chăm sóc con nhỏ.

Thời nay chị em phụ nữ đúng là rất giỏi, không ít người có sự nghiệp riêng, sống tự chủ, độc lập không dựa dẫm vào chồng hay gia đình. Nhìn mà nể các mẹ ạ. Thế nhưng cũng vì vậy mà có không ít người cho rằng, phụ nữ phải vừa kiếm được tiền vừa chăm được con thì mới xuất sắc, còn ai chỉ việc ở nhà chăm con thì đúng là nhàn hạ sung s.ướng, chẳng phải lo nghĩ gì. Cá nhân em vẫn cho rằng đây thực sự là một nỗi oan ức quá lớn đối với những chị em đang ở nhà làm mẹ toàn thời gian. Ở nhà chăm con không hề nhàn nhã như mọi người vẫn tưởng đâu ạ.

hình ảnh

Khi người mẹ ngã xuống, 2 con bên cạnh còn quá nhỏ nên chưa thể làm được gì. Nguồn ảnh: Thanhhao

Mới đây, đoạn video một mẹ trẻ kiệt sức nên ngã ra giữa nhà đã khiến nhiều chị em không khỏi thương cảm xót xa. Đoạn video được lấy từ camera giám sát của gia đình, khi đang ở cạnh 2 con nhỏ, người mẹ dở tay dọn dẹp bỗng có cảm giác choáng váng và ngã lăn ra bất tỉnh.

hình ảnh

Một lúc sau mới có người phát hiện và đến đỡ cô dậy. Nguồn ảnh: Thanhhao

Điều đáng nói là lúc này dường như không có người lớn nào ở đó, chỉ có 2 đứa trẻ đang ở bên cạnh mẹ nhưng chúng vẫn còn quá nhỏ, chưa ý thức được rằng mẹ đang không được khỏe nên có lẽ chỉ nghĩ rằng mẹ đang ngủ. Mãi một lúc sau mới có một người đàn ông (theo chủ nhân đoạn video chia sẻ là bố chồng) phát hiện ra sự việc và dìu người phụ nữ lên ghế ngồi nghỉ. May mắn là sau khi được phát hiện, người phụ nữ đã dần tỉnh lại và cảm thấy khá hơn.

hình ảnh

Trước đó, người mẹ có dấu hiệu choáng váng khi đang dọn dẹp. Nguồn ảnh: Thanhhao

Đoạn video nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người, đặc biệt là những mẹ bỉm sữa cũng đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ vô cùng vất vả. Nhiều người cho biết họ thấy hình dáng của chính bản thân mình trong người phụ nữ này, cũng có lúc kiệt sức khi phải đảm nhận trách nhiệm chăm sóc nhà cửa con cái.

– Ôi thương quá nhìn nhớ lại cảnh mình 2 năm trước cũng y hệt như này, sinh 2 con gần nhau quá nên chăm rất mệt nhưng chồng thì lại đi làm xa. Ở nhà có một mình đầu tắt mặt tối vừa nhà cửa vừa con cái, sinh đứa thứ 2 được 7 tháng mình ngất đâu cũng vài lần, cuối cùng phải nhập viện truyền nước mới khá hơn.

– Ai có con và đã ở nhà chăm con thì sẽ hiểu hoàn cảnh này. Thương cho tất cả các bà mẹ luôn cố gắng chăm sóc, vun vén nhà cửa con cái, làm đến mức kiệt sức cũng chẳng hay.

– Nhiều người cứ nói ở nhà chăm con nhàn lắm cơ, tại chưa thử nên chưa biết chứ cứ ở nhà với vài đứa trẻ nửa buổi là biết liền chứ gì. Nói miệng lúc nào chẳng dễ dàng.

– Nhìn thấy ngay mình trong đó, mới năm trước chứ đâu xa. Mình vốn là cái chân đi nhưng vì sinh xong không an tâm giao con cho ai nên chấp nhận ở nhà nuôi con, nhà bao việc một tay mình cân hết, từ dọn dẹp đến chăm con. Mệt nhưng cũng ráng chịu đựng vì nghĩ chồng ra ngoài đã kiếm tiền vất vả rồi, có một lần đang bệnh vẫn ráng làm, kết quả là xỉu giữa sân hàng xóm phải đưa đi viện luôn.

– Thật khó hiểu khi ngày nay mọi người cứ đòi hỏi phụ nữ phải vừa biết kiếm tiền vừa biết tề gia nội trợ, rồi ở nhà không thì lại bảo là làm biếng hoặc ăn bám chồng, nhàn hạ rảnh rỗi các kiểu. Ở nhà chăm con mà nhàn thì chắc chỉ có những người chưa từng phải sinh nở, nuôi con mới nói được như vậy.

– Kiệt sức khi ở nhà chăm con là có thật nên đừng ai bảo diễn, nhìn con cố gắng hết sức thôi chứ lắm lúc cũng muốn gục vì quá mệt. Đặc biệt các mẹ bầu sát, vừa bầu vừa chăm con nhỏ thì lại càng cực nữa luôn, thương lắm.

Sinh con, chăm sóc con cái là niềm hạnh phúc vô bờ của mỗi người phụ nữ. Vì vậy, dù có nhiều khó khăn hay vất vả, đa phần mọi người mẹ đều không chọn cách than vãn mà họ sẽ âm thầm chịu đựng, tất cả là vì con. Thế nhưng những người thân bên cạnh cũng đừng vì thế mà dửng dưng, không quan tâm. Hãy luôn ở bên cạnh hỗ trợ, động viện các mẹ đang nuôi con nhỏ, giúp đỡ ngay khi cần để họ luôn cảm thấy vui vẻ, có thêm động lực để chăm sóc con cái một cách tốt nhất.

LEAVE A REPLY