Thủ khoa toàn trường 2023 quyết định chọn Học Viện Hàng Không VN vì tương lai rộng mở như “4 nữ tiếp viên”

0
969

Với 27,4 điểm, em Hà Lâm Danh Nhân (sinh năm 2005, cựu học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến) đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Kỹ thuật Hàng không và cũng là thủ khoa toàn trường của Học viện Hàng không Việt Nam mùa tuyển sinh năm 2023. Hiện tại, Danh Nhân đang gấp rút chuẩn bị hồ sơ để nhập học theo quy định.

Em Hà Lâm Danh Nhân xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Kỹ thuật Hàng không và cũng là thủ khoa toàn trường của Học viện Hàng không Việt Nam mùa tuyển sinh năm 2023

Danh Nhân cho biết, Học viện hàng không Việt Nam là ngôi trường có truyền thống lâu đời về các ngành đào tạo liên quan đến hàng không và chất lượng đầu ra của trường khá cao nên được các hãng hàng không đặc biệt chú ý. Do đó, em sẽ có cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không như hiện nay, em thấy đây là một cơ hội tốt cho bản thân để theo học tại nhà trường. Đó cũng là lí do em chọn học ngành Kỹ thuật hàng không ngay từ đầu và đặt nguyện vọng 1 vào trường.

Khi còn nhỏ, Nhân luôn nói với mẹ là mình muốn trở thành một phi công để có thể tự mình lái “con chim sắt” bay lên bầu trời bao la, rộng lớn… Mãi sau này, khi em nhận thức được mọi điều thì em nhận ra điều đó có phần bất khả thi nên em quyết định trở thành kỹ sư kỹ thuật hàng không để chăm sóc, bảo dưỡng dưỡng máy bay, cũng là một phần chạm đến ước mơ của mình.

Trong suốt quá trình học tập đến khi tốt nghiệp THPT, Danh Nhân đã không ngừng nổ lực và từng bước tiến gần hơn đến ước mơ. Với thành tích học tập xuất sắc và giờ đây trở thành thủ khoa đầu vào của Học viện Hàng không Việt Nam là điều Danh Nhân cảm thấy vinh dự và vui mừng.

Với Nhân, bí quyết học tập của em thì tự học là chính. Ngoài giờ lên lớp nghe thầy cô giảng bài, Nhân còn tự mình tìm tòi để bổ sung thêm những kiến thức cần thiết cho việc ôn thi tốt nghiệp. Vì học trường nội trú nên thầy luôn có trên lớp và đó là một điều thuận lợi cho em để học thêm, hiểu sâu hơn về bài học và giúp em giải bài nhanh, hiệu quả hơn.

Nhân tâm sự, em có được thành công của ngày hôm nay đều nhờ ơn của bố mẹ, thầy cô đã luôn chăm sóc, dạy dỗ em học hành nên người. Vì thế Nhân sẽ cố gắng, nỗ lực để báo đáp lại những gì bố mẹ, thầy cô đã dành cho em. Bên cạnh đó, em cũng đã chuẩn bị tinh thần thật tốt để tận hưởng niềm vui học tập ở một môi trường mới.

Về kế hoạch học tập tại Học viện Hàng không Việt Nam, Nhân đã xác định mục tiêu của mình: “Em sẽ cố gắng học tập không ngừng nghỉ, không ngừng tìm tòi, học hỏi thêm những điều mới mẻ. Hoàn thành mọi bài tập mà  thầy cô giao đúng tiến độ, đúng kế hoạch. Ngoài ra, em còn có dự định sẽ săn học bổng của trường để nâng cao cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài”. Nhân chia sẻ.

LEAVE A REPLY