Thiếu niên 14 tuổi thừa nhận giết cha ruột, bỏ bả chó vào hộp sữa

0
4100

Ngày 21/10, Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục điều tra vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè).

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người, tạm giữ Phạm Minh Q. (SN 2009), là người có liên quan đến vụ việc, tiếp tục làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý.

Tại Cơ quan điều tra, Q. khai nhận năm lên 6 tuổi do cha, mẹ ly thân nên cùng 2 em về ở với mẹ bên nhà ông bà ngoại tại xã Mỹ Lương (huyện Cái Bè). Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Thời gian gần đây, buổi tối, Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha ruột ở xã Hòa Hưng. Ông Phạm Văn Y. (SN 1978, cha ruột Q.) là người thường xuyên uống rượu. Q. nhiều lần kêu cha bỏ rượu nhưng không được và còn bị la mắng.

Thiếu niên 14 tuổi thừa nhận có ý định giết cha ruột, bỏ bả chó vào hộp sữa -0Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân bà P. và con trai tử vong nghi do bị cháu nội đầu độc bằng cách bỏ bả chó vào hộp sữa.

Theo lời khai của Q., vì chuyện này Q. đã nảy sinh ý định giết cha. Khoảng tháng 8/2023, Q. quen N.P.Đ. (SN 1984, ngụ xã Hòa Hưng) và biết người này có bả chó. Ngày 13/10, Q. cùng em ruột gặp Đ. để xin bả chó và nói dối về việc mua thuốc bả cho chó hoang.

Khuya cùng ngày, Q. lấy bả chó bỏ vào hộp sữa mà cha ruột và bà nội là Phạm Thị P. (SN 1940) hay uống. Sáng hôm sau, Q. đi làm thì hay tin cha ruột đã tử vong.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, 6h sáng ngày 14/10, tại nhà bà P., ông Y. được phát hiện nằm chết trên giường. Thời điểm đó, gia đình nghĩ ông Y. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến tối cùng ngày, con ruột bà P. là bà Phạm Thị Mỹ C. (SN 1971) pha sữa cho mẹ uống. Bà P. uống hết sữa và khoảng 5 phút sau có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình nghĩ bà P. cũng chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Thiếu niên 14 tuổi thừa nhận có ý định giết cha ruột, bỏ bả chó vào hộp sữa -0Vụ việc gây xôn xao dư luận. 

Đến khoảng 4h sáng 15/10, con ruột bà P. là ông Phạm Minh T. (SN 1968) tiếp tục pha sữa uống (hộp sữa bà P. uống trước đó) và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, khó thở nên gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long.

Ông T. được chẩn đoán bị ngộ độc nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị. Theo cơ quan Công an, bà P. và ông T. uống cùng một hộp sữa. Sau khi được bác sĩ điều trị tích cực, ông T. đã ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Cơ quan điều tra nhận định vụ việc có tính chất phức tạp.

Căn cứ kết quả giám định các mẫu vật thu tại hiện trường và kết quả điều tra xác minh, xác định Q. (con ruột ông Y.) có liên quan đến vụ việc nên CQĐT đã bắt giữ khẩn cấp.

Theo gia đình, loại sữa mà bà P., ông T. uống là sữa E., có trọng lượng 900g. Thường ngày, bà P. hay uống loại sữa này. Hộp sữa bà P. và con trai uống do người thân mua gửi về và đã uống được khoảng 10 ngày, còn hạn sử dụng.

LEAVE A REPLY