“Công chúa” đi học về được cô giáo tết tóc xink, mẹ tức giận yêu cầu hiệu trưởng đuổi việc ngay lập tức

0
505

Con gái khoe được cô tết tóc, mẹ tức giận muốn đuổi việc cô: PH liệu có toàn quyền

Hồi thời trước đi học thấy cả trò lẫn phụ huynh cả nể thầy cô giáo lắm nha mẹ. Nhất nhất gì cũng thầy cô, còn giờ xem báo thấy nhiều vụ mà ngay cả phụ huynh chẳng coi nhà giáo ra gì. Nhưng nói đi thì cũng nói lại bởi có những ‘con sâu làm rầu nồi canh’, làm cho cái nhìn của nhiều người bắt đầu thay đổi. Em nói ở đây không có ý vơ đũa cả nắm mẹ nha.

Nãy mới đọc báo trên trang Người Đưa Tin, em thấy có bài viết này hơi ngộ nè mẹ, đi học mẫu giáo, có bé gái nào mà không thích được cô giáo tết tóc cho xinh xắn, gọn gàng đâu. Nhưng sự việc mới đây xảy ra ở Trung Quốc khiến dân mạng được phen tranh cãi mãnh liệt.

Đó là một người mẹ có con gái út đang học mẫu giáo, cô bé có mái tóc rất đẹp. Đến giờ nghỉ trưa, việc ngủ nằm trên gối khiến tóc bé dễ bị rối và bết dính nên cô giáo đã giúp bé cột tóc lên, thời gian gần đây, cô bé thường kêu đau đầu với mẹ. Người mẹ tìm hiểu mới biết là do cô giáo mầm non đã cột tóc quá chặt đến nỗi khiến tóc của bé bị rụng rất nhiều và thậm chí còn chảy máu.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Người Đưa Tin.

Người mẹ thấy con gái như vậy liền đến gặp cô để nói chuyện, cô giáo trả lời: “Vậy thì cô tự cắt tóc ngắn cho con của mình đi”. Chính câu nói này khiến người mẹ giận dữ. Ngay sau đó, người mẹ đến phòng Hiệu trưởng yêu cầu đuổi việc cô giáo này vì cho rằng không đủ tư cách làm nhà giáo.

Đứng ngoài cuộc, đa phần nhiều người đánh giá rằng cả người mẹ lẫn cô giáo đều có lỗi sai trong giao tiếp. Thực ra cô giáo này không có ý xấu muốn làm hại học sinh của mình nhưng lúc được phụ huynh phản ánh thì có phát ngôn không đúng mực. Còn người mẹ thật ra cũng hơi quá đáng, lẽ ra chị nên tìm cách nói chuyện nhẹ nhàng với cô giáo hơn.

Cả người mẹ lẫn giáo viên cần có sự thấu hiểu lẫn nhau để khi có khúc mắc thì bình tĩnh giải quyết, không nên vì chút nóng giận mà làm ảnh hưởng đến tâm lý con trẻ hay thậm chí phải chuyển trường.

Về mặt khách quan mà nói, đúng là vụ việc này ai cũng có lỗi. Song cô giáo này không có lỗi đến mức phải bị đuổi việc. Như ở Việt Nam, để áp dụng hình thức xử lý sa thải đối với một người lao động là khi họ có hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng chẳng hạn như ăn cắp, phạm tội hình sự hoặc đã áp dụng các biện pháp kỷ luật khác như giáng chức, kéo dài thời hạn nâng lương mà vẫn còn tái phạm hoặc tự ý bỏ việc cộng dồn 5 ngày liên tiếp. Chủ yếu là các lỗi gây hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại lớn về tài sản cũng như con người mới bị áp dụng hình thức kỷ luật này.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Người Đưa Tin. 

Riêng đối với viên chức (là giáo viên hoạt động trong các cơ sở giáo dục công lập) thì bị áp dụng hình thức buộc thôi việc khi thuộc một trong các trường hợp:

– Bị phạt tù mà không được hưởng án treo hoặc bị Tòa án kết án về hành vi tham nhũng.

– Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

– Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào trường.

– Nghiện ma túy có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.

– Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 07 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà không có lý do chính đáng được tính trong tháng dương lịch; năm dương lịch.

– Vi phạm ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự; quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kỷ luật lao động; phòng, chống tệ nạn xã hội và các quy định khác của pháp luật liên quan đến viên chức.

Vì thế, đối với trường hợp của cô giáo trên nếu xảy ra ở mình không đáng để phải bị buộc thôi việc theo lời đề nghị của vị phụ huynh kia.

Trong mối quan hệ giữa 2 bên phụ huynh và thầy cô giáo, nên có sự tôn trọng và cư xử đúng mực, đừng bên nào ỷ lại quyền của mình mà muốn làm gì thì làm, chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là những đứa trẻ đó các mẹ ạ.

LEAVE A REPLY