Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải k;inh sợ

0
1265

Lắng nghe câu chuyện của người phụ nữ ở Khánh Hòa đang hàng ngày làm công việc lạ lùng trên sườn đồi khiến ai cũng phải rùng mình, ám ảnh. Thế nhưng, lý do đằng sau đó là một tấm gương mà không phải ai cũng đủ dũng cảm để thực hiện.

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 3

Theo thông tin từ Vietnamnet, chị Phạm Thị Kim Lợi (39 t.uổi, xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, Khánh Hòa), thường được gọi với cái tên thân mật là Bé Bê đã gần 20 năm làm công tác quản lý mộ phần tại một nghĩa trang đồng nhi nằm ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Nhà của chị tựa lưng vào núi, từ nhà chị nhìn lên có thể thấy nghĩa trang rộng lớn với những nấm mộ nhiều màu sắc được xây đều tăm tắp.

Chị Lợi gọi đây là Trang viên hoa hồng, nơi chôn cất hơn 14.000 xác thai nhi xấu số. Kỳ lạ hơn, tất cả các bé nằm lại trang viên này đều được chị tự tay đem về chôn cất từ bệnh viện, phòng khám…

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 1

Chị Lợi bảo, cái tên hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, dù thai nhi có bị bỏ đi hay hư hao thì cũng là kết tinh của tình yêu cha mẹ. Mỗi ngôi mộ sẽ được đặt một nhành hoa tuỳ theo màu sơn của cụm mộ, giúp cho nghĩa trang giống như một vườn hoa. Cảm giác hoang lạnh dường như không có tại đây.

Trang viên hoa hồng nằm trong phần đất thuộc sở hữu của gia đình chị Lợi. Đây cũng là di nguyện của ông ngoại chị, người phát tâm dành một khu đất rộng làm chỗ chôn cất thai nhi, trẻ sơ sinh xấu số.

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 2

Được biết sinh thời, ông ngoại của chị rất thích trẻ con. Ông sinh được 18 người con và cũng có người bị mất từ khi còn rất nhỏ. Sau này, ông quyết định dành khoảng đất rộng trên sườn núi để làm nơi chôn cất trẻ sơ sinh, thai nhi không có duyên với bố mẹ.

Sau khi ông mất, con cháu của ông không ai đủ duyên để tiếp nối công việc. Sau này, chị Lợi nhận thấy mình “đủ duyên” tiếp nối di nguyện của ông. Bởi, từ khi còn là con gái, chị đã theo ông ngoại đi nhận xác thai nhi về chôn cất.

Kể từ khi được ông ngoại tặng một miếng đất nhỏ tại chân núi, chị Lợi đã xây dựng một ngôi nhà để ở và dành thời gian hàng ngày để quản lý và chăm sóc các mộ phần tại trang viên này. Trong khoảng thời gian còn lại, nếu có thông tin về thai nhi hoặc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại các phòng khám hoặc bệnh viện liên quan, chị sẽ đến đó để đón nhận xác của các em và đưa về trang viên của mình.

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 3

Tại trang viên này, chị Lợi thực hiện các công việc cần thiết trước khi chôn cất các em nhỏ, bao gồm việc tắm rửa và tẩm liệm. Đối với những thai nhi mà cha mẹ đã thừa nhận hoặc những trẻ sơ sinh mà gia đình không thể chăm sóc và đã mất sau khi sinh, chị sẽ thuyết phục cha mẹ của họ xây dựng mộ phần riêng để tôn vinh và tưởng nhớ con mình.

Năm 2004, chị chính thức tiếp quản trang viên, tình nguyện nhận xác thai nhi, trẻ sơ sinh vắn số về chôn cất. Chị nói: “Mục đích đầu tiên của trang viên là giúp thai nhi bị chối bỏ tại các bệnh viện, phòng khám…có nơi an nghỉ. Sau này, trang viên nhận chôn cất, làm mộ phần miễn phí cho xác thai nhi, trẻ sơ sinh được người dân phát hiện. Tôi thương các bé như nhau nên không có chuyện mộ phần bé này to, đẹp trong khi các bé khác lại nhỏ, xấu hơn… Hiện nay, trang viên có hơn 14.000 mộ phần. Và tôi đều nhận các bé trong trang viên là con, xưng mẹ”, người phụ nữ tâm sự trên Vietnamnet.

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 4

Sau khi dành cả thanh xuân cho trang viên, chị Lợi gặp gỡ và yêu người chồng hiện tại. Tuy nhiên, gia đình chồng tương lai của chị không thích chị tiếp tục công việc của mình. Mẹ chồng tương lai của chị có nỗi lo tâm linh rằng nếu làm công việc này, đường con cái của chị và con trai mình sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, cuối cùng, cả hai gia đình vẫn tôn trọng quyết định của chị và người chồng của mình và chấp nhận họ thành vợ chồng. Khi sống chung, người chồng của chị Lợi hết sức ủng hộ công việc của vợ mình và quyết định tham gia cùng chị vào công việc mà chị đã làm suốt gần 20 năm qua.

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 5

Không chỉ thế, chồng chị đã hy sinh rất nhiều vì chị. Anh tự mình đảm đương mọi khía cạnh tài chính trong gia đình và chăm sóc các con, để cho chị có đủ thời gian để tiếp tục công việc quan trọng của mình, đó là việc nhận t.hi t.hể thai nhi từ trang viên và lo hậu sự cho họ.

Một ngày tháng 6/2014 dù đang bụng mang dạ chửa, chị Lợi vẫn hì hục làm công việc mang xác thai nhi lên núi an táng.

“Sáng hôm đó mình đưa 4 xác thai lên mộ. Vì phải lên các bậc đá cao, phụ lấy hồ cho chú nên khi đi xuống bị ra m.áu. Lúc đưa vào viện, ông xã chưa kịp ký giấy thì con gái mình đã được mổ bắt ra khi mới 7 tháng 4 ngày. Sinh non vậy nhưng trời thương, bé khỏe mạnh nặng đến 3.3 kg. Mình thích con gái lắm, mỗi lần lên nghĩa trang đều khấn với các con rằng bé nào là gái thì vào bụng mẹ. Giờ mình đã được trời cho rồi” – chị Lợi lại mỉm cười.

Người phụ nữ có hơn 14.000 con, nguyện một đời làm công việc lạ lùng, ai nghe đến cũng phải kinh sợ - Hình 6

Theo chị Lợi, tại trang viên, số lượng thai nhi bị phá bỏ nhiều hơn nhiều so với số lượng trẻ sơ sinh mất sau khi sinh. Trong hơn 14.000 mộ, chỉ có khoảng 200 mộ là nơi chôn cất của các bé sơ sinh mất sau khi sinh. Phần lớn còn lại là nơi chôn cất cho những thai nhi bị phá bỏ.

LEAVE A REPLY