Trước khi cho đậu vào chảo, nhớ làm thêm 1 bước để miếng đậu vàng giòn, không bắn dầu, không dính chảo

0
22131

 

Khi rán đậu, bạn đừng bỏ đậu vào chảo ngay mà cần thêm 1 bước nhỏ để miếng đậu không vỡ nát, giòn rụm.

Đậu rán là món ăn dân dã vô cùng quen thuộc đối các gia đình. Việc rán đậu tương đối dễ nhưng nhiều người gặp tình trạng đậu bị vỡ, dính chảo hoặc bắn dầu trong khi rán. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần có những bí quyết nhỏ.

Chọn đậu phụ ngon

Khâu đầu tiên cần chú ý đó chính là chọn mua đậu phụ ngon. Đậu phụ là món rẻ tiền, có thể tìm mua ở bất cứ nơi đâu.

Khi mua đậu phụ, bạn cần chọn miếng đậu có màu trắng ngà. Miếng đậu phụ nhẹ, mềm mại. Đậu phụ chứa thạch cao thường sẽ nặng, chắc, hơi cứng.

meo-ran-dau-01

Miếng đậu phụ có thạch cao sẽ thấy mùi vôi hoặc không có mùi gì. Ngoài ra, đậu phụ có pha thạch cao sẽ có vị hơi chát.

Đậu phụ ngon sẽ có mùi thơm của đậu và có vị béo đặc trưng.

Ngâm đậu trong nước muối

Đậu mua về không vội rán ngay. Bạn nên ngâm đậu trong nước muối loãng khoảng 30 phút. Nước muối sẽ làm giảm độ ẩm bên trong miếng đậu. Khi đó, miếng đậu rán lên sẽ vàng giòn hơn.

Trụng đậu qua nước sôi

Một cách khác để đậu giòn và không bị vỡ khi rán là trụng đậu qua nước sôi khoảng 20 giây. Nhiệt độ cao của nước giúp đậu không bị mềm nhũn mà vẫn có độ ẩm nhất định ở bên trong.

Thấm khô miếng đậu

meo-ran-dau-02

Sau khi ngâm nước muối hoặc trụng nước sôi, bạn cần vớt miếng đậu ra và đặt lên khắn giấy hoặc khăn xô để thấm khô nước. Như vậy khi rán miếng đậu sẽ giòn và không bị bắn dầu.

Đảm bảo chảo sạch

Khi chiên rán bất cứ thứ gì, bạn cần phải đảm bảo chảo thật sạch sẽ. Tốt nhất nên để riêng một chiếc chảo dùng để chiên rán, không nên sử dụng chung với các loại chảo để xào nấu đồ mặn khác.

Chảo sạch sẽ có khả năng chống dính tốt hơn, không làm miếng đậu bị nát.

Xát gừng vào chảo

Để chống dính cho chảo, bạn có thể dùng gừng. Trước khi cho dầu vào chảo, bạn hãy lấy một lát gừng sống chà đều vào đáy và thành chảo.

Rán bằng mỡ lợn

meo-ran-dau-03

Dùng mỡ lợn sẽ giúp đậu phụ rán ngon và thơm hơn. Khi rán ở nhiệt độ cao, mỡ sẽ không bị oxy hóa như dầu và tránh được tình trạng bị khét.

Để đậu vàng giòn, nở phồng, bạn hãy cho một lượng mỡ vừa đủ để ngập 2/3 miếng đậu. Như vậy đậu sẽ nhanh vàng và căng phồng, bên ngoài giòn mà bên trong vẫn giữ được độ ẩm. Mỡ nóng bao quanh miếng đậu sẽ khiến phần bên ngoài đậu nhanh chóng se lại và ngăn tình trạng ngấm mỡ vào bên trong.

Không lật sớm

Khi rán đậu, bạn không nên lật đậu quá sớm. Hãy chờ cho miếng đậu vàng giòn một mặt rồi mới lật miếng đậu để rán tiếp mặt còn lại.

Nhiệt độ khi rán đậu

meo-ran-dau-04

Sau khi cho dầu/mỡ vào chảo, bạn hãy cho đầu đũa vào để kiểm tra. Nếu thấy đầu đũa sủi bọt lăm tăm là được. Bắt đầu xếp đậu vào chảo. Không nên xếp đậu quá dày, cần chừa ra khoảng cách để miếng đậu nở và không bị dính vào nhau. Hạ nhỏ lửa để đậu không bị cháy. Đậu vàng giòn các mặt là có thể gắp ra.

LEAVE A REPLY