Tay dính nghệ vàng khè, rửa mãi vẫn không hết: Mách mẹ cách đơn giản, chùi qua cái là sạch

0
521

Là gia vị quen thuộc đối với bữa ăn của nhiều gia đình, nghệ tươi không chỉ mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng cho món ăn mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, nghệ tươi có tác dụng chữa lành vết thương cực kỳ hiệu quả.

Dù vậy mỗi lần chế biến món nghệ là mỗi lần dính tay vàng khè, dùng xà phòng rửa mãi vẫn không ra cho nên nói thật em cũng hơi e ngại làm món này. Mới đây, tình cờ em biết được mẹo hay giúp chùi sạch vết nghệ vàng dính trên tay theo bài đăng trên trang Thời báo Văn học Nghệ thuật, nên mẹ nào đang loay hoay tìm cách làm sạch như em, có thể tham khảo làm theo nha.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Thời báo Văn học Nghệ thuật. 

1. Dùng sữa tươi

Mẹ lấy miếng bông gòn vừa đủ xài thấm sữa tươi rồi chà lên tay nơi dính nghệ vàng cho đến khi sạch hết thì thôi. Sau đó, mẹ rửa lại lần nữa với nước là xong.

2. Dùng kết hợp nước cốt chanh và mật ong

Trước tiên, mẹ trộn 1 muỗng mật ong với 2 – 3 giọt nước cốt chanh, rồi thoa trực tiếp lên tay nơi dính vết nghệ vàng. Sau đó, mẹ để yên các vị trí chờ trong vòng 10 phút rồi lấy khăn khô lau sạch chỗ dính nghệ vàng. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước là xong, vết dính nghệ vàng trên tay đã không còn nữa.

3. Dùng dầu dừa

Mẹ cho 2 muỗng dầu dừa vào một cái chén rồi đưa vào lò vi sóng quay trong vòng 10 giây. Trong trường hợp nhà không có lò vi sóng, mẹ có thể đặt chén dầu dừa ấy trong tô nước sôi với mục đích làm nóng dầu dừa. Sau khi đạt đến độ ấm nhất định, mẹ dùng bông gòn với lượng vừa đủ thấm dầu dừa rồi thoa lên chỗ dính nghệ vàng trên tay. Vừa thoa mẹ vừa ma sát với phần da nơi dính nghệ vàng cho đến khi ra hết thì thôi. Cuối cùng, mẹ chỉ cần rửa tay lại với nước và xà phòng là sạch bong, không còn vết dính nữa. Mẹ thấy hay chưa nè?

4. Dùng kết hợp chanh và baking soda

Đối với phụ nữ nội trợ mà nói, baking soda và chanh là nguyên liệu tự nhiên ‘thần kỳ’ có khả năng làm sạch hiệu quả. Mẹ có thể thử tẩy vết nghệ vàng dính trên tay bằng cách trộn baking soda với chanh theo tỷ lệ 1:1 rồi chà lên da và rửa lại thật sạch bằng nước với xà phòng. Tuy nhiên, sau khi làm sạch theo cách này xong, mẹ nhớ là phải dưỡng ẩm da nha, kẻo các chất trên làm khô khiến da tay trở nên xấu xí hơn đấy!

5. Dùng dung dịch oxy già

Tương tự với cách dùng oxy già rửa vết thương, mẹ dùng bông gòn với lượng vừa đủ thấm oxy già và chùi vết nghệ vàng dính trên tay đến khi hết sạch. Làm xong, mẹ rửa lại tay bằng xà phòng và nước ấm là được.

Ngoài ra, nếu phát hiện vết nghệ vàng dính trên các đồ dùng nhà bếp thì mẹ nên rửa ngay với nước nóng để trôi bớt đi lớp dính này rồi ngâm trong các dung dịch như giấm trắng, chanh hoặc baking soda pha với nước… đến khi các vết dính không còn nữa thì rửa lại bằng nước với xà phòng.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Youtube. 

Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến, mẹ lỡ vây nghệ vàng dính vào quần áo thì vẫn có cách để ‘chữa cháy’. Đó là ngâm quần áo trong nước cốt chanh, giấm hoặc baking soda pha với nước hoặc cũng có thể kết hợp cả 3 thứ này để tăng hiệu quả trong vòng 30 phút rồi mang đi giặt với xà phòng như bình thường, bảo đảm không còn vết nghệ vàng nào dính trên quần áo nữa.

Thật hay quá phải không nè các mẹ, làm bếp đó giờ mới biết cách làm sạch này luôn đó. Giờ vô tư chế biến nghệ không còn lo dính tay nữa rồi nhé!

Xem Tiếp:

  • 3 cô con gái ngủ với bố, mẹ vô tình chụp được bức…ce464323332d6a4306f8ae7b2f0fc082.jpg
  • ‘Huyền thoại sắc đẹp Wushu Việt’ Thúy Hiền: Tuổi 44…7fd523c1070cb80021b55efd6d467831.jpg
  • 19 cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật tiết kiệm…400667328_302047169375634_8988328824351478281_n

LEAVE A REPLY