Vén màn cuộc đời của hoàng hậu khiến 6 hoàng đế si mê, tuổi trung niên vẫn bao người tranh giành

0
38

Nhan sấc xinh đẹp, kiều diễm của vị hoàng hậu này khiến cho biết bao đời hoàng đến say đắm.

Trong lịch sử Trung Hoa, Tiêu Hoàng hậu (Dạng Mẫn Hoàng hậu) là một nhân vật đặc biệt khi khiến cho 6 vị hoàng đế si mê, trạnh giành. Bà vốn là công chúa của Lương Minh Đế – Hoàng đế nước Tây Lương, ngay từ khi sinh ra đã được thầy bói gieo quẻ “mẫu nghi thiên hạ, mệnh đới đào hoa”. Quả thực, Tiêu hoàng hậu sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo tựa như mọi tinh hoa đều hội tụ ở bà.

Tranh minh họa

Tuy nhiên, vì sinh vào ngày xấu nên bà đã bị người cha mê tín gửi vào một gia đình nghèo túng nuôi dưỡng hộ. Dù vậy càng lớn, Tiêu thị càng xinh đẹp nổi bật, khí chất cao quý bất chấp bề ngoài giản dị, không trưng diện. Đến năm 580, Lương Minh Đế vì muốn tri ân Tùy Văn Đế Dương Kiên nên đã nhận lời gả một công chúa có tuổi hợp mệnh với con trai ông làDương Quảng. Khi đó nên Tiêu thị được phục vị, hồi cung đợi ngày gả sang nước Tùy.

Một điều may mắn của Tiêu thị khi làm dâu là được mẹ chồng Độc Cô Hoàng hậu yêu mến, mời rất nhiều thầy giỏi đến dạy cầm kỳ thi họa. Sau khi Tùy Văn Đế phế truất Thái tử vào năm 600 và đưa Dương Quảng lên thay thế, Tiêu vương phi khi đó trở thành Thái tử phi và 4 năm sau, khi Tùy Văn Đế băng hà, Dương Quảng thuận lợi lên ngôi, Tiêu thị trở thành Tiêu hoàng hậu.

Ảnh minh họa

Hạnh phúc chẳng tày gang, Dương Quảng bị phản quân của Vũ Văn Hóa ám sát năm 618, Tiêu hoàng hậu cũng bị họ Vũ chiếm đoạt. Sau đó, vì muốn đưa cháu (gọi bằng bác) của Tùy Dạng Đế là Dương Hạo lên làm Hoàng đế, phật ý Đậu Kiến Đức nên Vũ Văn Hóa chết dưới tay quân phản loạn do họ Đậu lãnh đạo. Đậu Kiến Đức lên ngôi hoàng đế, giữ Tiêu Hoàng hậu lại bên mình. Dù khi đó đã bước vào độ tuổi trung niên nhưng nhan sắc của Tiêu hoàng hậu vẫn vô cùng mặn mà, quyến rũ.

Ảnh minh họa

Năm 630 sau Công nguyên, Đậu Kiến Đức bại trận trước Lý Thế Dân. Vua Đường khi đó đã đưa Tiêu Hoàng hậu trở lại cung điện, đối xử với bà vô cùng ân cần, ưu ái bất chấp bà là hoàng hậu của triều đại trước. Thậm chí, Lý Thế Dân còn phong bà làm Chiêu Dung, sủng ái hết mực vì bất chấp sự can ngăn của quần thần.

Từ đó về sau, Tiêu Hoàng hậu sống an nhàn trong cung và qua đời năm 81 tuổi. Trước lúc lâm chung, Tiêu Hoàng hậu cầu xin Lý Thế Dân chôn bà cùng với Dương Quảng và được vua chấp thuận.

LEAVE A REPLY