Không cần vườn rộng, vẫn có cách trồng bắp cải trong chai nhựa vô cùng đơn giản

0
45

Bắp cải có vị ngọt, thơm, mát, là loại rau có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và mùa đông thì không thể thiếu được món rau này trong mỗi bữa cơm gia đình.Bắp cải phân thành 2 loại là bắp cải trồng ngắn ngày và dài ngày. Với bắp cải ngắn ngày, chỉ sau 2,5 tháng gieo trồng bạn có thể thu hoạch, còn với giống dài ngày thì lâu hơn 1 tháng. Tuy nhiên, giống bắp cải dài ngày sẽ cho bắp to hơn và rau ăn có phần ngọt hơn.

Thời vụ trồng bắp cải.

cách trồng bắp cải trong thùng xốp

Để việc trồng bắp cải trong chai nhựa hiệu quả bạn nên chú ý đến thời vụ cụ thể dưới đây :

– Vụ sớm: gieo cuối tháng 7 đầu tháng 8, trồng cuối tháng 8 và tháng 9 để thu hoạch vào tháng 11, tháng 12.

– Vụ chính: gieo tháng 9-10, trồng giữa tháng 10 đến hết tháng 11 để thu hoạch vào tháng 1-2 năm sau.

– Vụ muộn: gieo tháng 11, trồng vào giữa tháng 12 để thu hoạch vào tháng 2- 3 năm sau.

Cách trồng:

Bạn có thể trồng bắp cải bằng cách gieo hạt hoặc trồng từ cây giống.

– Gieo hạt:

Bạn có thể tìm mua hạt giống rau bắp cải ở bất kỳ cửa hàng bán hạt giống nào. Trước khi gieo hạt vào đất hãy ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 50 độ C trong nửa tiếng. Hàng ngày tưới nước phun sương làm ẩm đất, khi thấy hạt nảy mầm hãy ngừng tưới trong 2 ngày, sau đó cứ cách 2 ngày lại tưới nước 1 lần.

– Trồng cây con:

Với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm ươm mầm từ hạt thì lựa chọn cách trồng cây con là hợp lý nhất. Hãy chọn những cửa hàng bán cây giống uy tín để đảm bảo chọn mua được giống tốt, không có mầm bệnh.

– Chăm sóc:

trồng bắp cải trong thùng xốp

Tùy độ lớn của chai nhựa mà bạn cân đối để trồng số lượng cây hợp lý. Thông thường với chai nhựa đựng 15 lit chỉ nên trồng tối đa 2 cây. Chú ý không đặt các chậu sát nhau vì khi bắp cải lớn sẽ cần không gian để xòe lá.

– Bón phân:

Tổng lượng phân cần cho 1 chai nhựa: 25g N + 40g P + 25g K.

+ Bón lót: 1kg phân chuồng mục (dùng phân bã đậu ủ sẵn với đất) hoặc 100g phân vi sinh + 100g vôi bột + 40g Lân + 10g Kali + 6g Đạm trộn đều với đất .

+ Bón thúc: sau khi trồng vài ngày, cây hồi xanh thì đào lỗ giữa chai nhựa vùi 15g Kali + 6g Đạm vào và lấp kín tưới nước.

+ Còn lại 13g đạm chia làm 2 lần hòa nước tưới cho cây vào 2 giai đoạn: 25-30 ngày sau trồng hoặc khi cây bắt đầu cuốn bắp (45-50 ngày)

Hàng này tưới nước cho cây 2 lần sáng, chiều or có thể sử dụng giàn tưới thông minh của ivila để đặt năng suất cao hơn. Nếu thấy phần lá bên dưới đã già và ngả màu hãy tỉa bớt để tập trung dinh dưỡng nuôi bắp.

Với cách trồng bắp cải trong chai nhựa đơn giản như vậy hy vọng sẽ giúp bạn có những món ăn ngon, hấp dẫn và an toàn vệ sinh cho gia đình mình.

 

LEAVE A REPLY