Rán chả lá lốt nhớ làm thêm 1 bước, chả thơm nức, xanh mướt không bị th.â.m đ.e.n

0
83

Chả lá lốt là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng chả rán xong có hình thức không đẹp mắt. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ dưới đây.

Chả lá lốt là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Chỉ với những nguyên liệu rất đơn giản, bạn đã có một món ăn thơm ngon, có thể ăn kèm cơm trắng hay bún đều rất ngon.

Nguyên liệu cho chả lá lốt chỉ cần có thịt, lá lốt và một vài loại gia vị. Nhiều người rán chả lá lốt gặp tình trạng thành phẩm thâm đen, trông không đẹp mắt. Vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Lưu ý khi chọn thịt cuốn chả lá lốt

Thịt là nguyên liệu không thể thiếu trong món chả lá lốt. Bạn nên chọn phần thịt có cả nạc lẫn mỡ như nạc vai thì chả mới mềm. Không nên dùng thịt quá nạc như nạc thăn vì sẽ làm chả bị khô, ăn không ngon.

Gia vị dùng cho món chả lá lốt có thể là hành lá, hành khô băm nhỏ cùng hạt tiêu. Để chả thơm ngon hơn, bạn có thể băm nhỏ lá lốt trộn cùng thịt. Khi nêm nếm nước mắm hoặc bột canh, bạn chỉ nên cho một chút xíu vì lá lốt cũng có vị hơi mặn. Cho ít gia vị vào chả thì khi ăn chấm cùng nước mắm sẽ ngon hơn. Một số người sẽ cho thêm trứng vào hỗn hợp thịt để tăng độ kết dính. Ngoài ra, cũng có thể thêm mộc nhĩ băm nhỏ. Phần nguyên liệu sẽ tùy theo sở thích của gia đình.

Nếu làm chả chay, bạn có thể thay thịt bằng đậu phụ bóp nhuyễn, vắt ráo nước.

Lưu ý khi chọn lá lốt

goi-cha-la-lot-03

Phần lá lốt cần chọn lá bánh tẻ, kích thước to đều nhau để chả gói được đẹp hơn, đồng đều và hạn chế bị rách. Nên lấy lá dày, màu sậm, còn nguyên vẹn. Lá lốt rửa sạch rồi để ráo nước. Phần lá non, lá nhỏ có thể băm nhỏ trộn cùng thịt.

Phần lá sau khi rửa sạch thì để sang một bên cho ráo nước.

Trong lúc đó, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước nóng già và một bát nước đá lạnh. Nhúng lá lốt đã chuẩn bị qua nước nóng rồi vớt ra và ngâm vào bát nước đá. Rửa lại lá bằng nước lạnh rồi để ra rổ cho ráo nước và chuẩn bị gói.

Phần lá được trụng qua nước nóng sẽ không bị rách khi gói. Việc ngâm vào nước đá giúp lá không bị chín quá và giữ được màu xanh.

Lưu ý khi gói chả lá lốt
goi-cha-la-lot-01

Để chả được đồng đều, bạn hãy dùng thìa để căn chỉnh đúng một lượng nhân phù hợp cho mỗi cuốn chả.

Để chả lá lốt có màu xanh đẹp mắt, bạn hãy để mặt lưng (mặt có gân lá nổi lên) lên trên, cho thịt vào giữa và gấp hai mép lại lại rồi cuộn tròn. Phần lá bóng mịn quay ra ngoài sẽ giúp chả bóng bẩy, đẹp mắt hơn.

Rán chả
goi-cha-la-lot-02

Bắc chảo lên bếp và cho dầu. Khi rán chả lá lốt, bạn không cần dùng quá nhiều dầu. Dầu nóng thì cho chả vào rán ở lửa nhỏ để thịt bên trong chín đều.

Ngoài việc rán bằng chảo, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để rán chả. Tuy nhiên, nên thoa một lớp dầu mỏng ra ngoài mỗi cuốn chả để chả không bị khô.

 

LEAVE A REPLY