Nhà chật mấy cũng đừng để tủ lạnh ở 5 chỗ này, hao tài tốn của, dễ gặp họa s;át thân lúc nào không hay

0
70

 

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng không thể thiếu trong đời sống hiện đại vì chúng mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu để ở vị trí này thì cẩn thận “trả giá” đắt.

Tủ lạnh là thiết bị điện dùng để lưu trữ thực phẩm thức ăn, bảo quản thức ăn tránh việc hỏng thức ăn. Chúng tạo ra rất nhiều tiện lợi cho đời sống hiện đại. Nhưng vì tiết kiệm diện tích và không để ý nên nhiều gia đình sơ suất mà đặt tủ lạnh ở 4 vị trí hung hiểm này:

Đặt tủ lạnh cạnh nguồn nhiệt cao (bếp nấu hoặc lò nướng)

Tủ lạnh ở gần bếp nấu giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng lấy đồ ra dùng. Nhưng các thiết bị điện dể gần bếp nóng có thể gây nguy hiểm. Tủ lạnh mà đứng quá gần bếp gas, khi khí gas rò rỉ tiếp xúc với tủ lạnh có thể bắt lửa và gây ra cháy nổ. Bản thân tủ lạnh cũng có khí gas nhạy cảm với lửa nếu chúng có thể bị rò ga do quá trình nạp gas hoặc sửa chữa không đúng kỹ thuật.

Tủ lạnh là thiết bị làm lạnh, nếu đừng gần những thiết bị phát nóng thì còn gây tốn điện và làm tăng nhiệt của tủ lạnh có thể tạo ra sức nổ lớn.

Tủ lạnh gần bồn rửa bát, vòi nước
Tủ lạnh có đường dẫn điện mà điện và nước thì không nên gần nhau. Đặt tủ lạnh gần bồn rửa có thể khiến tủ bị chập cháy. Tủ lạnh bị dính nước có thể làm tăng nguy cơ chập cháy, hư hỏng, nhất là khi phần mạch điện dễ bị chạm, bị chập.
Nếu không amy tủ lạnh bị hở điện do chuột cắn thì việc để chúng gần nguồn nước sẽ dẫn tới chập mạch, hỏng, điện giật…

Tủ lạnh ở gầm cầu thang

Gầm cầu thang đôi khi được tận dụng nhét tủ lạnh vào nhưng gầm cầu thang cũng là nơi ẩm thấp. Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang còn không hợp phong thủy hơn nữa gây khó thoát khí. Tủ lạnh là nơi đựng thực phẩm, gầm cầu thang đè nén chèn ép lên sẽ gây xấu về phong thủy.

Đặt tủ lạnh ở cửa sổ bị nắng chiếu trực tiếp

Nếu bạn đặt tủ lạnh ở vị trí có nắng chiếu trực tiếp vào sẽ làm tốn điện. Hơn nữa nắng chiếu vào có thể làm tăng nhiệt trong tủ lạnh, gây ra tình trạng chập cháy nổ mạnh hơn. Do đó tránh để tủ lạnh ở nơi sát ban công hay cửa sổ bị nắng chiếu vào.

Đặt tủ lạnh cạnh nhà vệ sinh hoặc gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp chứa nhiều vi khuẩn. Tủ lạnh là nơi đựng thức ăn cả chín và sống. Hai vị trí này gần nhau, cạnh nhau hoặc đối diện nhưng gần nhau thì không tốt vì sẽ không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng sức khỏe gia đình. Hơn nữa cách bố trí này cũng tạo ra mất thẩm mỹ và cảm giác không vệ sinh, không ngon miệng khi dùng đồ trong tủ lạnh. Còn theo phong thủy vị trí này của tủ lạnh sẽ làm gia chủ hao tài tốn lộc, bởi tủ lạnh đại diện cho vật chứa kho lương, sự giàu có mà lại gần nguồn tà khí của nhà vệ sinh thì sẽ bị rối loạn trường khí và gây bất lợi.

Cách đặt và dùng tủ lạnh an toàn

Khi mua và kê tủ lạnh nên tránh các vị trí trên để đảm bảo tủ lạnh hoạt động suôn sẻ thuận lợi và không tốn điện.

Khi nạp gas cũng có thể có sự cố rò rỉ nên cần chú ý.
Khi tủ lạnh có các biểu hiện cảnh báo nguy cơ hỏng hóc, phát nổ, sau bạn nên ngắt điện. Nhận biết dấu hiệu bất thường như có âm thanh lạ, 2 bên tủ tỏa nhiều nhiệt, tủ phát ra mùi gas, thực phẩm trong tủ nhanh hỏng.

LEAVE A REPLY