Pháp tặng 19 tỷ đồng nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên

0
67

Pháp tặng 19 tỷ đồng nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên

Thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, chính phủ Pháp đã tài trợ không hoàn lại cho thành phố Hà Nội hơn 700.000 EURO (tương đương 19 tỷ đồng) cho nghiên cứu khả thi, nhằm cải tạo cầu Long Biên.

Pháp tặng 19 tỷ đồng nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên

Pháp tài trợ 19 tỷ đồng nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên

Nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên lần này do công ty tư vấn và kỹ thuật Artelia của Pháp tiến hành và do Tổng cục Kho bạc của Pháp tài trợ, sẽ tính toán để hạn chế tác động của việc cải tạo đối với giao thông đường bộ và đường sắt.

Phương án cải tạo hiện đang được thảo luận giữa các cơ quan khác nhau của thành phố Hà Nội, phù hợp với mục đích sử dụng trong tương lai của cầu Long Biên.

Cầu Long Biên là một chứng nhân lịch sử quan trọng của Hà Nội

Đại diện bên Pháp mong muốn, công việc cải tạo sau đó sẽ không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho cây cầu mà còn biến công trình di sản mang tính biểu tượng trong lịch sử chung, một địa danh phục vụ cho sự phát triển của thành phố Hà Nội.

Cầu Long Biên được Pháp xây dựng từ năm 1898 đến 1903, từng bị hư hại nặng trong những đợt ném bom của Mỹ năm 1967.

Việt Nam sau đó đã phục hồi cây cầu nhằm đảm bảo kết nối liên tục giữa Hà Nội – Hải Phòng và phục vụ việc đi lại, giao thương giữa các quận nội thành với quận Long Biên, huyện Gia Lâm.

LEAVE A REPLY