Cách rán nem ngon, vàng giòn, để lâu không bị ỉu: Tuyệt đối không bỏ ngay vào chảo dầu đang sôi

0
304

 

Muốn nem rán ngon đừng bỏ ngay vào chảo, thêm 1 bước này đảm bảo nem ngon, vàng giòn, để lâu không bị ỉu.

Cách rán nem ngon, vàng giòn, để lâu không bị ỉu: Nhớ đừng bỏ ngay vào chảo dầu đang sôi

Nem rán luôn có một sức hút riêng với gia đình Việt, được nhiều người yêu thích. Muốn món nem rán có vỏ vàng giòn, nhân mềm ngọt từ thịt quyện cùng rau củ quả hài hòa hãy nằm lòng một bí quyết mang tính chất quyết định này. Rán nem đừng bỏ ngay vào chảo, đảm bảo chỉ cần thêm 1 bước này, nem ngon, vàng giòn, để lâu không bị ỉu.

Cách làm nem rán tại nhà giòn rụm, để lâu không lo ỉu

Bước 1: Làm nhân nem

Khi làm nhân nem, bạn cần chú ý đến số lượng trứng để nhân không bị khô hoặc quá ướt. Nhân khô, nem rán sẽ không ngon và không có độ mềm cần thiết. Nhân quá ướt, khi rán nem sẽ dễ bị bục vỏ và nhanh ỉu.

Khi đó, phần rau củ trộn lẫn nem như cà rốt, củ đậu… nên được vắt bớt nước trước khi cho vào. Trong khi đó, miến chỉ cần ngâm với nước ấm. Nếu ngâm nước quá nóng, miến sẽ nở to, khi rán nem dễ bị bung ra.
nem-ran-7
Bước 2: Gói nem

Bạn có thể dùng nước giấm loãng (1/2 bát nước, 1 thìa giấm gạo) thoa đều để làm mềm bánh đa trước khi gói. Cách này giúp nem giòn và đẹp hơn khi rán. Lưu ý rằng, khi gói nem, bạn không nên gói quá chặt. Gói nem chặt sẽ khiến nem dễ bị bục vỏ trong lúc rán. Chỉ cuốn vừa phải, có thể hơi lỏng tay.

Một mẹo nhỏ để nem giòn và không vị vỡ khi rán là dùng một và một nửa vỏ bánh chồng lên nhau để cuốn nem. Như vậy lớp vỏ sẽ giòn hơn.

Bước 3: Cho nem vào tủ lạnh trước khi rán: Bí quyết giúp nem vàng, giòn rụm

Để nem rán ngon hơn, sau khi cuốn xong, bạn đừng vội rán ngay. Hãy để nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô. Như vậy, khi rán sẽ rất giòn, không bị vỡ.

Bạn có thể áp dụng cách rán nem vàng giòn, để lâu cũng không sợ ỉu bằng cách pha nước phết lên nem, giúp nem đẹp mắt hơn, ngon hơn khi rán:

nem-ran-3
Cách 1: Pha một chén nước đường loãng rồi phết lên xung quanh cuộn nem chưa rán.

Cách 2: Đổ nước ngập 1/2 chén rồi cho 1 muỗng giấm gạo vào và khuấy đều. Sau đó, phết lên bánh đa trước khi gói để làm mềm bánh. Ngoài công dụng giúp nem khi rán giòn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, cách này còn giúp các mẹ cuốn nem một cách tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.Bước 4: Rán nem

Đây cũng là một khâu rất quan trọng, quyết định đến độ giòn của nem. Để nem giòn và lâu ỉu thì nên rán 2 lần.

– Rán lần 1: Lần 1 phải rán ngập dầu, cách này giúp nem chín nhanh, vàng ruộm, đều màu. Để đỡ tốn dầu, bạn cần dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

– Rán 2 lần: Lần thứ nhất, bạn làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ. Sau đó, gắp hết nem ra để ráo dầu. Sau khi rán một lượt, bạn tăng lửa lớn hơn và bỏ nem vào rán một lần nữa cho nem vàng giòn là được.Sau khi đổ dầu vào chảo, bạn vắt thêm một ít nước cốt chanh vào dầu. Tiếp theo, bạn chỉ cần đợi dầu nóng và cho nem vào rán là xong.

Bước 5: Vớt nem

Nếu làm nhiều nem và chưa kịp ăn luôn, sau khi rán, bạn cần vớt nem ra ngay và đặt lên giấy thấm dầu. Làm như vậy, nem sẽ giòn hơn, để lâu không bị ỉu.

Cách pha nước chấm nem rán đúng tỉ lệ, ngon và đẹp mắt

nem-ran-2
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi khô bóc vỏ, rửa sạch, băm thật nhỏ. Ớt tươi rửa sạch, bỏ đầu, bỏ hạt, băm thật nhỏ, có thể dùng 1 trái thái nhỏ để pha vào cho đẹp.

Bước 2: Pha nước chấm nem

Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng giấm, 5 muỗng nước lọc vào chén, tỉ lệ là 1:1:1:5, nếu bạn muốn pha nhiều nước mắm thì cứ pha theo tỉ lệ đó là được. Khuấy đều hỗn hợp nước mắm rồi mới cho thêm ớt băm, tỏi băm và hạt tiêu (có thể có hoặc không) vào. Bạn nêm lại cho vừa ăn là xong, tùy vào khẩu vị của người ăn mà bạn điều chỉnh sao cho phù hợp.

LEAVE A REPLY