3 vật trong nhà ví như “cột thu tài lộc”, t:u:yệt đối không xê dịch k:ẻo ti:ề:n b:ạc ti:êu t:an, vận may vụt m:ất

0
640

 Nếu trong nhà có 3 thứ này, bạn không nên di chuyển mà cần “đặt yên một chỗ” để tránh ảnh hưởng đến tài vận, may mắn.

 

Bàn thờ

Trong văn hoá tín ngưỡng lâu đời của người Việt Nam, bàn thờ là một thứ không thể thiếu trong nhà. Vì là nơi linh thiêng, gia chủ thờ cúng ông bà tổ tiên và các bậc thần linh nên gia chủ không nên tuỳ ý di chuyển hay động chạm vào.

Sở dĩ như vậy là do việc xê dịch bàn thờ tuỳ ý có thể trở thành hành động bất kính với bề trên và làm kinh động đến thánh thần. Cũng vì thế mà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tài vận và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Thậm chí trong nhiều trường hợp, việc di chuyển bàn thờ sẽ khiến sức khoẻ của các thành viên trong nhà gặp nhiều vấn đề, sự nghiệp xuống dốc không phanh, đụng đâu hỏng đấy, gia đình dễ lục đục.
Empty

Vì thế bạn cần tính toán cũng như tìm hiểu kỹ vị trí thích hợp để đặt bàn thời trong nhà. Dù là thờ cúng tổ tiên hay thần phật thì cũng nên tránh xê dịch lung tung nhiều lần kẻo mất lộc. Khi tìm nơi đặt bạn thờ, bạn cần tìm những nơi thanh tịnh và phù hợp với tuổi tác, mệnh của gia chủ.

Giường ngủ

Ngủ, nằm nghỉ ngơi là hoạt động mà chúng ta thường dành từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày. Có lẽ vì thế chiếc giường cũng là một vật dụng có mối quan hệ thân thiết với con người.

Trong phong thuỷ, đây là vật có ảnh hưởng khá lớn đến tài vận, cuộc sống của gia chủ. Thường xuyên di chuyển vị trí giường ngủ sẽ khiến linh khí của chúng bị lung lay, không ổn định và kéo theo vận may của chủ nhân thay đổi theo. Đặc biệt, với những người đã lập gia đình, việc thường xuyên thay đổi vị trí giường sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện hôn nhân, tình cảm vợ chồng gặp nhiều sóng gió, dễ lục đục, mâu thuẫn. Còn với người độc thân, đường tình duyên cũng thêm phần trắc trở.
Empty
Dù vậy, nếu vị trí giường ngủ đang ở những vị trí không tốt như dưới xà ngang, đối diện nhà vệ sinh… thì bạn nên chuyển ngay vì đây là nơi có thể khiến tiền bạc hư hao, sự nghiệp xuống dốc, đường tình duyên kém vượng.

Bát hương

Cũng giống như bàn thờ, bát hương được ví như “cột thu tài lộc” trong nhà nên tuyệt đối không được di chuyển tuỳ ý. Trong phong thuỷ, đây chính là hiện thân của tổ tiên, thánh thần, nơi những bậc linh thiêng này cư ngụ để theo dõi, nhắc nhở bảo ban cũng như “ban phước” cho con cháu. Vì vậy việc di chuyển bát hương có thể làm kinh động đến bề trên, khiến cuộc sống cũng như sự nghiệp của cả gia đình gặp nhiều khó khăn.
Empty
Ngoài ra, khi quét dọn, lau chùi hay rút chân nhang… trong những ngày rằm, mùng một hay lễ tết, giỗ chạp… gia chủ cũng cần cẩn thận, không nên tự ý xê dịch khi chưa được sự chưa phép của các bậc trưởng lão trong nhà. Không những vậy, để tránh làm bát hương bị xê dịch do những yếu tố ngoại cảnh như động vật nhảy vào, gió to… bạn nên thường xuyên kiểm tra và rút bớt chân nhang, không đặt bát hương bị lệch hoặc đổ một lượng tro vừa đủ để cố định bát hương….

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

LEAVE A REPLY