Các cụ dặn trước 30 Tết nhớ rải 2 thứ này quanh nhà để xua đi đe.n đ.ủi năm cũ, năm mới may mắn, phất lên như vũ bão

0
258

Theo kinh nghiệm người xưa dải thứ này quanh nhà sẽ xua đuổi vận xui năm cũ để đón tài lộc cho năm mới.

Đuổi vận xui rước may mắn năm mới là thói quen mà nhiều người hướng tới mỗi khi Tết đến xuân về. Người xưa thường dùng những nghi thức phong thủy tương đối đơn giản để xua đuổi vận xui năm cũ, đón may mắn năm mới. Cách đơn giản chính là dùng muối hoặc vôi bột.
muoi-tru-ta-ma-ruoc-may-man

Cách dùng muối xua đuổi vận xui

Muối không chỉ là gia vị trong bữa ăn, muối còn được xem là vật phong thủy giúp xua đuổi vận xui hiệu quả. Người xưa thường dùng muối xua đuổi ma quỷ và đuổi vận xui.

Cuối năm bạn có thể dùng muối để dải quanh nhà giúp đuổi vận xui và ngăn chặn ma quỷ vào nhà. Muối cũng có thể giúp khử mùi hôi và ngăn chặn kiến gián côn trùng vào nhà

Muối có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực nên giúp tăng cường năng lượng mới trong nhà để đón một năm mới tốt lành. Muối giúp cho không gian tinh khiết thanh sạch hơn để gia đình bạn đón một mùa xuân tốt đẹp hơn.

Cách rải muối:

– Bạn dùng muối hạt rải trước cửa, cổng nhà rải xung quanh tường nhà

– Rải muối tại vị trí cửa sổ

– Rải muối ở sàn nhà rồi hôm sau quét sạch

– Đặt bát muối ở cửa ra vào

Muối được cho là trừ tà tránh quỷ dữ. Bạn cũng có thể dùng nước muối để tắm giúp thanh tẩy cơ thể, hoặc có thể dùng một tay cầm muối và ném qua bên kia vai để xua đuổi vận đen đeo bám bản thân.
voi-bot-ruoc-tai-loc
Rải vôi xua đuổi ma quỷ

Vôi cũng là một loại vật phẩm được cho là giúp trừ tà tốt tương tự như dùng muối. Dân gian xa xưa dùng vôi bột. Thứ nhất vôi bột có tính diệt khuẩn giúp trừ tà, diệt côn trùng, tránh sâu bọ. Thứ hai vôi bột phản ứng với nước gây bỏng rát giúp xua đuổi năng lượng xấu, khiến ma quỷ sợ hãi. Thế nên vôi được cho là giúp trừ tà xua đuổi vận xui. Người xưa thường mua vôi cuối năm để xua đuổi vận xui, diệt trừ sâu bọ, xua đi những chuyện ám quẻ năm cũ đón năm mới tươi sáng hơn.

Bạn có thể dùng vôi bột rắc quanh nhà tương tự dùng muối. Hoặc dùng vôi quét lên thân cây, quét tạo vạch giữa mép đường với nhà, quét lên lan can… Bạn cũng có thể đặt vôi bột ở bốn góc vườn, góc nhà. Thời xa xưa khi tục ăn trầu còn phổ biến thì vôi mua về còn để cho vào bình vôi vì bình vôi được xem là vật trừ tà trong nhà nên cần “tiếp” thêm vôi cho ông bình vôi cuối năm.

Trừ tà trấn trạch là một tập tục của người việt từ xa xưa vào mỗi dịp cuối năm để đón một năm mới an lành, tống tiễn những điều xấu của năm cũ về quá khứ. Và trong các biện pháp trấn trạch trừ tà khi dùng muối hoặc vôi là cách đơn giản tiện dụng rẻ tiền nhất. Do đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng không gây phiền phức gì cho người khác.

Không chỉ là một phép phong thủy, vôi và muối còn rất hữu ích trong đời sống thường nhật vì chúng có tính sát trùng tiệt khuẩn chống côn trùng nên sẽ giúp không gian sống sạch sẽ hơn, trong lành hơn, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

LEAVE A REPLY