5 loại rau củ bồi bổ tử cung được bác sĩ phụ khoa khuyên dùng, phụ nữ sau 30 tuổi càng nên ăn

0
197

Tử cung không chỉ có ý nghĩa với chức năng sinh sản của phụ nữ mà còn có ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. Đây là vị trí liên quan đến hormone giới tính, cũng là nơi nuôi dưỡng thai nhi.

Tử cung của phụ nữ có cấu trúc phức tạp nên cũng dễ nhiễm bệnh. Căn bệnh phổ biến liên quan đến tử cung thường là viêm cổ tử cung, sa tử cung, lạc nội mạc tử cung, nguy hiểm hơn cả vẫn là K tử cung.

Để tăng cường sức khỏe cho tử cung, ngăn ngừa bệnh tật, chị em cần chú ý tới việc vệ sinh cũng như có một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh.

Các bác sĩ phụ khoa của MicroHealth (Mỹ) đưa ra gợi ý về một số loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tử cung mà chị em nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Nấm hương

Nấm hương là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, giúp đẩy nhanh nhu động ruột, làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều vitamin nhóm B, điều hòa sức khỏe hệ sinh sản đồng thời giúp tử cung loại bỏ các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, virus…

rau-cu-tot-cho-tu-cung-01

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt nhiều vitamin A giúp cải thiện thị lực. Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ duy trì việc ăn cà rốt trung bình 5 lần/tuần giúp giảm nguy cơ mắc K tử cung xuống 50% so với những người không ăn loại thực phẩm này.

Củ cải

Củ cải trắng chứa nhiều vitamin A, C và các chất chống oxy hóa, các enzyme giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn chứa các hoạt chất chống lại sự phát triển của các tế bào K.

Theo y học Trung Hoa, củ cải trắng là thực phẩm tốt cho việc nuôi dưỡng tử cung của phụ nữ.

rau-cu-tot-cho-tu-cung-02

Đậu đỏ

Theo Đông y, đậu đỏ có tính ổn, bổ tỳ huyết, là thực phẩm có tác dụng làm ấm tử cung của phụ nữ. Chị em ăn các món làm từ đậu đỏ sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi tử cung, ngăn chứng lạnh tử cung.

Nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy đậu đỏ chứa nhiều saponin, chất xơ giúp nhuận tràng, hạ lipid máu, hạ huyết áp.

Dâu tằm

Dâu tằm là thực phẩm có hàm lượng sắt cao. 100 gram loại quả này có thể cung cấp 42,5 mg sắt, giúp bổ máu, có lợi cho việc củng cố sức khỏe của tử cung của chị em. Bạn có thể trực tiếp ăn quả dâu tằm, dùng dâu tằm làm nước uống, làm mứt, làm bánh…

LEAVE A REPLY