Ở Việt Nam bạn có tài giỏi và vị trí cao đến đâu thì khi sang trời Tây bạn cũng chỉ là một người nhập cư nói tiếng Anh

0
30

Ở Việt Nam là những người có học thức, thế mà sang Canada chỉ làm nông dân. Người Việt sang Canada đang đánh đổi vì con, vì cuộc sống tốt đẹp hơn hay đang quá mạo hiểm với bản thân mình.

Sang Canada mọi thứ không dễ dàng như mọi người nghĩ nghĩ.

Nếu có ý chí làm chủ thì cũng khi được khi không. Còn đi làm thuê thì cực lắm! Khác biệt về văn hoá, mọi thứ thay đổi. Nếu bạn không muốn học tiếng Anh (Pháp) thì như người câm người điếc. Các công việc ngon lành, kinh doanh … thì họ thích chọn người bản xứ hoặc người sang đây lâu năm thành thạo ngôn ngữ của họ. Phần lớn người mình sang đây tự kinh doanh, làm Nail, lái taxi hoặc làm ở các warehouse , farm (lao động phổ thông). Người ta nói sang đây vì con nhưng mình nghĩ nếu ở VN mà làm kiếm ra tiền tốt thì con mình sướng hơn bên đây rất nhiều.

Trước tiên mục đích định cư là gì ? Giả sử có 2 mục đích chính như sau:

Muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn

Muốn con cái có tương lai tốt hơn.

Với mục đích 1 thì cuộc sống ở Việt Nam có lẽ sẽ tốt đẹp hơn cuộc sống tương lai nếu anh chị cùng nha qua Canada. Lý do là vì:

Khi bạn lương 1000 $ và đang có background rất tốt ở Việt Nam và đương nhiên tài chính chắc chắn cũng sẽ tốt.

Trong khi đó nếu qua Canada, sẽ là rào cản lớn nhất của anh là tiếng Anh. Ngôn ngữ là phương tiên giao tiếp, là điều kiện cơ bản để có thể sống và hoà nhập với môi trường mới thì lại ko có thì khi qua Canada gần như cơ hội để phát triển là bằng 0.

Nếu vẫn bất chấp đi thì dĩ nhiên sẽ vẫn có thể làm các công việc chân tay. Nhưng lúc này có thể sẽ nảy sinh rất nhiều hệ luỵ: tâm lý bất ổn, trầm cảm, tình cảm cuộc sống vợ chồng lúc đó sẽ ít nhiều ảnh hưởng. Giả sử cố gắng học tiếng Anh trước khi qua thì thì tiếng Anh có cải thiện cũng chỉ là để giao tiếp sơ sơ chứ để làm ở office chắc khó.

Với mục đích 2 thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở Việt Nam bằng cách đầu tư cho con học tiếng Anh và thêm 1 thứ tiếng khác từ nhỏ để bé có thể sử dụng ngôn ngữ 2,3 như người bản xứ + các kỹ năng sống + kỹ năng nghề có thể làm việc ở nước ngoài như IT, kế toán, Digital Mảketing, research… Lúc đó cháu có đi đâu cũng ko gặp bất cứ khó khăn gì.

Sang Canada đi thì hãy chắc chắn rằng có thể cải thiện được tiếng Anh từ 1-3 năm đủ để có thể đi làm office sau này. Một vài năm đầu làm việc chân tay thì ko vấn đề nhưng cả đời làm việc chân tay với một người đã có background tốt ở Việt Nam sẽ là một vấn đề khá lớn.

Tại sao có nhiều người có điều kiện tốt hơn vẫn sang Canada bằng được :

– Tài chính ở Việt Nam vốn đã quá vững nên khi ra nước ngoài họ vẫn có vốn để làm ăn và phát triển.

– Tiếng Anh của họ tốt.

– Hối hận lắm muốn về nhưng ko thể về được nữa nên đành phải ở lại.

Vì thế bạn nên cân nhắc để có những quyết định đúng đắn cho bản thân, sang nước ngoài định cư không dễ, bạn đủ xuất sắc thì bạn sẽ không phải hối hận về bất cứ việc gì.

xem thêm;Ở hiền gặp lành, 3 tuổi luôn được quý nhân giúp đỡ, tài lộc theo chân

Nhờ ở hiền gặp lành nên 3 con giáp này dễ dàng gặp được nhiều sự hỗ trợ, yêu mến từ các “quý nhân”.

Tuổi Sửu


Người tuổi Sửu suy nghĩ chín chắn, có tinh thần trách nhiệm, coi trọng các mối quan hệ, biết đối nhân xử thế, luôn chủ động giúp đỡ kẻ yếu, có nhiều bạn bè trong đời, có danh tiếng tốt cả trong lẫn ngoài ngành. Đồng thời, tuổi Sửu tương đối điềm tĩnh, đáng tin, có thể loại bỏ áp lực, kiên định với con đường của mình.

Trong 3 tháng tới, vận may của tuổi Sửu được cải thiện đáng kể, cơ hội từ mọi phía ập đến, tràn trề hy vọng về tương lai. Bạn sẽ có động lực hơn để làm mọi việc, có thể dốc toàn lực để phấn đấu nắm bắt cơ hội. Tuổi Sửu cũng được nhiều quý nhân hỗ trợ, có thể vượt khó khăn trở ngại, mở ra vận may lớn nhỏ và làm chủ chính cuộc sống của mình.

Tuổi Mão


Người tuổi Mão tuy hơi nhút nhát và không đủ thẳng thắn để làm mọi việc, nhưng họ thông minh, hiểu biết, có đầu óc, làm việc năng động và hiệu quả, có khả năng phản ứng phi thường và linh hoạt giải quyết các vấn đề khác nhau.

Trong tháng 3 tới, người tuổi Mão sẽ hóa giải hết vận đen, đón vận may từ quý nhân, có nhiều cơ hội kiếm tiền, thực lực bản thân được bộc lộ triệt để. Tiếp theo, tuổi Mão nên giữ tâm trạng vui vẻ, củng cố ý chí, đừng quá để ý đến lời người khác, kiên định theo lựa chọn của bản thân thì sẽ gặp cơ hội tốt hơn.

Tuổi Dần

Người tuổi Dần mạnh mẽ, có ý chí kiên định, bình tĩnh trước mọi tình huống, không ngại khó khăn, dám chủ động đương đầu với tình huống khó, bứt phá gông cùm. Đối với tuổi Dần, họ luôn kiên định với ý tưởng và quan điểm của mình, không bị người khác tác động. Dù đối mặt với đủ giọng điệu nghi ngờ thì tuổi Dần vẫn bình tĩnh, chống lại được áp lực và cám dỗ.

IMG_3871

3 tháng tới, tuổi Dần gặp nhiều may mắn, được quý nhân phù trợ, làm gì cũng thuận lợi, không gặp trở ngại nào. Họ nắm bắt được cơ hội trong sự nghiệp, bứt phá lên tầm cao mới. Khủng hoảng cũng được giải tỏa, tuổi Dần không còn bị đè nén, có thể phát tài thuận lợi, kiếm đủ cả đời tiêu không hết.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Mẹo tránh đen nồi khi dùng bếp ga: Rất đơn giản, ai cũng nên biết

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho xoong nồi lúc nào cũng sáng bóng, không bị đen hay ố vàng.

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Nguyên nhân phổ biến khiến nồi bị đen khi dùng bếp ga chính là do nồi bị bẩn. Khi nấu xong, nếu không vệ sinh sạch sẽ, các váng dầu dính ở đáy nồi sẽ bị cháy đen, làm nồi bị bẩn. Dùng càng lâu lớp cặn bẩn càng dày, càng bám chặt.

Do đó, sau khi sử dụng, bạn cần vệ sinh nồi sạch sẽ để loại bỏ các cặn bẩn và dầu mỡ.

Nếu để nồi bị bám lớp cặn đen thì việc làm sạch sẽ khó hơn. Làm sạch nồi sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp ngăn tình trạng nồi bị đen rất hiệu quả.

Kiểm tra bình ga

Nếu bếp ga chuyển sang lửa đỏ thì có thể do bình ga sắp hết. Bạn có thể kiểm tra phần đồng hồ trên bình ga hoặc lắc thấy bình nhẹ là ga trong bình còn không nhiều.

Ngoài ra, nếu mua phải bình ga chất lượng kém, không đảm bảo chất lượng cũng làm lửa cháy đỏ và khiến nồi bị đen.

Vì vậy, nên sử dụng bình ga ở nơi có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh bếp ga thường xuyên để loại bỏ các cặn bẩn, dầu mỡ dính vào bếp và các lỗ thoát lửa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lửa bị đỏ và làm đáy nồi bị đen.

Cách làm sạch đáy nồi bị đen

Để làm sạch phần đáy nồi bị đen, nhiều người sử dụng búi sắt, cát để chà rửa. Cách này mang lại hiệu quả ngay lập tức nhưng lại làm cho đáy nồi có nhiều vết xước. Sau này, nồi càng dễ bám bẩn hơn.

Một số khác lại dùng baking soda rải đều lên đáy nồi rồi đổ giấm lên trên và để một lúc rồi chà rửa. Cách này cũng mang lại hiệu quả nhưng không cao.

Cách hiệu quả và đơn giản nhất để làm sạch các cặn bẩn ở đáy nồi là dùng viên hoặc bột rửa bát.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước sôi và pha 1 viên rửa bát/bột rửa bát vào đó. Bỏ nồi vào ngâm trong dung dịch đã pha.

Nếu các vết bẩn không nhiều thì bạn chỉ cần ngâm trong khoảng 1-2 giờ là được. Nếu các vết bẩn bám lâu ngày hơn, bạn nên ngâm nồi trong nước qua đêm.

Sau thời gian ngâm rửa, bạn chỉ cần vớt nồi ra và chà rửa bằng miếng bọt biển thường dùng để rửa bát là được.

Trong viên rửa bát/bột rửa bát có chứa nhiều chất tạo oxy có khả năng làm sạch các vết cháy khét, dầu mỡ bám lâu ngày trên đáy nồi rất tốt.

LEAVE A REPLY