Cách làm gà trộn lá ổi và muối ớt chanh chấm gà thơm ngon vô đối

0
68

“Con gà cục tác lá chanh…”. Thịt gà đi đôi với lá chanh là công thức truyền thống trong ẩm thực, tuy nhiên thịt gà không chỉ có thể dùng với mỗi lá chanh. Có một loại lá vườn nhà cũng rất hợp để kèm với thịt gà mà Bepxua thấy ít người nhắc đến. Các bạn có biết đó là loại lá gì không nào? Đáp án ở đây là lá ổi, cụ thể hơn là lá ổi non bạn nha.

Gà trộn lá ổi là một món ăn độc đáo và ngon không kém món gà lá chanh quen thuộc. Cùng với thịt gà và lá ổi non thêm một vài rau củ quen thuộc, Bepxua sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này để bạn tự tin trổ tài tại nhà. Không có gì khó khăn đâu, các bạn xem thử nhé.

1 kg gà tre

50 gram lá ổi non

5-7 cây sả

1/2 củ hành tây

2 quả chanh

2 quả ớt

Lá chanh, húng quế

1 muỗng canh muối hạt

3 muỗng canh đường

Tiêu xay

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Gà sơ chế làm sạch. Sả đập dập, xắt đôi. Lá ổi non, húng quế xắt khúc. Hành tây bóc vỏ, xắt lát, ngâm nước lạnh cho bớt hăng. Lá chanh xắt sợi. Chanh vắt nước. Húng quế xắt nhỏ.

Cho vào nồi 1l nước rồi cho sả vào, để khay hấp lên đặt gà vào hấp từ 15-17 phút tính từ lúc nước sôi.

Cho vào tô: lá ổi, 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước cốt chanh trộn đều.

Cho 1 muỗng canh muối hạt, 1 muỗng canh đường, chút xíu bột ngọt, 2 quả ớt vào cối giã nát. Thêm tiếp 3 muỗng canh nước cốt chanh khuấy đều.

Gà hấp xong đem ra xé vừa ăn, cho vào tô trộn cùng 1 muỗng canh muối ớt đâm trộn đều. Cho tiếp lá ổi, hành tây, húng quế, 1 muỗng canh muối ớt đâm vào trộn đều.

Phần muối ớt đâm còn lại cho ra chén, thêm tiêu xay, lá chanh khuấy đều làm muối chấm. Cho gà ra dĩa, chấm muối ớt chanh và thưởng thức.

LƯU Ý

Mẹo chọn gà làm sẵn:

Chọn con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng.

Chọn con gà có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Thịt gà  phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon.

Các bạn có thể tham khảo những công thức món ngon khác từ thịt gà như gà rang lá chanh, gà rim xá xíu, gà hấp mắm nhĩ, gà sốt mắm tỏi, gỏi gà măng cụt…

Món gà trộn lá ổi có công thức đơn giản, làm nhanh gọn thích hợp cho bạn chiêu đãi gia đình, người thân vào những dịp cuối tuần, những dịp lễ Tết. Món này làm mồi nhậu thì chuẩn bài luôn, lai rai đến sáng cũng được. Gà trộn lá chanh ăn quen quá rồi, mình đổi gió qua gà trộn lá ổi thôi nào.

LEAVE A REPLY