Nồi inox ố vàng, ch:.áy đen cứ ngâm vào thứ nước này là sáng bóng như mới

0
84

Làm sạch nồi inox bằng nước rửa bát
Nồi, chảo inox sau một thời gian sử dụng có thể bị ố vàng, cháy đen. Ngay cả các dụng cụ inox khác trong bếp như thìa, muỗng, vỉ hấp… để lâu dễ bị ố vàng khi không sử dụng. Muốn làm sạch những vết bẩn này, việc sử dụng nước rửa bát đôi khi không đạt hiệu quả tốt nhất. Để giúp loại bỏ các vết bẩn một cách triệt để ngoài nước rửa bát, bạn cần thêm 2 nguyên liệu khác.
Hãy kết hợp nước rửa bát với baking soda và giấm trắng.

Đầu tiên, bạn một chiếc nồi hoặc chảo có kích thước lớn nhất để có thể chứa dung dịch tẩy rửa tự chế cũng như đủ chỗ để ngâm các món đồ cần làm sạch. Cho vào nồi này 4-5 thìa baking soda, 1/2 chai giấm, nước rửa bát và một lượng nước vừa đủ để ngâm đồ inox. Tiếp đó, cho các vật dụng bằng inox cần làm sạch vào trong nồi nước này và bật bếp đun sôi.


Việc đun sôi hỗn hợp giúp làm sạch các cặn bẩn rất tốt mà không mất nhiều thời gian cọ rửa. Sau khi đã đun sôi nồi nước, bạn có thể tắt bếp và tiếp tục ngâm dụng cụ trong nồi. Chờ nước nguội bớt thì lấy đồ ra và dùng giẻ rửa bát để lau, chà trên bề mặt. Làm như vậy xoong, nồi, chảo hay bất cứ dụng cụ inox nào cũng sẽ sạch sẽ, sáng bóng.

Với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể trộn baking soda, giấm với một chút nước rồi đổ thêm vào hỗn hợp nước vửa đun sôi trong khoảng 5 phút và cọ rửa thêm. Như vậy, các vết bẩn cứng đầu cũng sẽ trôi sạch.

Sử dụng viên/bột rửa bát

Ngâm nồi trong 1-2 lít nước sôi và bỏ thêm một viên rửa bát/bột rửa bát (loại dùng cho máy rửa bát). Với những nồi ít vết bẩn thì có thể ngâm trong 1-2 tiếng. Với các vết bẩn lâu ngày thì nên ngâm qua đêm.

Sau khi ngâm trong nước có pha bột rửa bát, các vết bẩn sẽ nhanh chóng bong ra, dễ dàng chà rửa.

LEAVE A REPLY