Cổ nhân dạy: Ba việc làm tích âm đức nhiều nhất, càng làm nhiều phúc báo càng lớn

0
50

Cổ nhân dạy rằng: “Lập công danh chẳng bằng tích âm đức”. Dựng lập tiếng thơm hay theo đuổi địa vị cao sang chẳng bằng bồi đắp âm đức. Vậy nên muốn thay đổi vận mệnh cần xem bạn tích âm đức thế nào, tích đức càng nhiều thì phúc báo càng lớn.

Phúc lành không đến từ hoàn cảnh bên ngoài mà đến từ sự tu dưỡng bên trong bản thân mình, bởi vậy mà cổ nhân đã đúc kết 3 điều càng làm nhiều càng tích được âm đức.

1. Hãy chăm chỉ và tử tế, trau dồi tính cách của bạn

Xét từ góc độ phong thủy và đạo đức của con người thì làm việc chăm chỉ là rất quan trọng, bởi vì đó là những hành động sẽ mang lại năng lượng tích cực, năng lượng này giống như ánh mặt trời rực rỡ, chiếu sáng cuộc sống của chúng ta và xua tan sương mù. Đồng thời, làm việc chăm chỉ cũng giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kiến ​​thức và có một nội tâm phong phú.

Làm việc chăm chỉ cũng sẽ giúp bạn có thể nghĩ cho người khác nhiều hơn, bởi lòng tốt là hiện thân của âm đức, khi bạn thân thiện với người khác và luôn giữ thái độ bao dung và thấu hiểu, bạn giống như thắp lên ngọn đèn trong lòng họ, soi sáng con đường của mọi người và bản thân bạn.

Vậy nên tu luyện là một phương thức quan trọng để đề cao tu dưỡng cá nhân, thông qua việc rèn luyện thể chất và tinh thần, chúng ta có thể có được khí chất và tài vận của mình, đồng thời chúng ta có thể tích lũy âm đức và nâng cao phúc khí cá nhân.

Hãy chăm chỉ làm việc và trau dồi tính cách của bản thân (nguồn:163)

2. Hãy luôn vui vẻ mãn nguyện và biết ơn

Trạng thái bên trong của con người được thể hiện rất rõ ràng qua môi trường xung quanh, những người biết hài lòng và hạnh phúc sẽ thu hút phong thủy tốt. Ngược lại, đối với những người tham lam và bất mãn, thì dù môi trường tốt đến đâu, phước lành của họ sẽ bị che lấp bởi những cảm xúc tiêu cực.

Vì vậy, chúng ta phải duy trì một trái tim hài lòng và hạnh phúc, đồng thời hãy luôn biết ơn. Lòng biết ơn không chỉ là một cảm xúc bên trong, mà nó còn là một trạng thái tôn trọng cuộc sống. Dù việc tốt hay việc xấu xảy đến với chúng ta, tất cả chúng ta đều nên biết ơn và trân quý cuộc sống này.

Chúng ta đều có những món quà tình yêu được ưu ái ban tặng, đó là tình yêu thương của các thành viên trong gia đình, sự giúp đỡ của bạn bè hay những món quà của thiên nhiên tươi đẹp, vì vậy chúng ta nên biết ơn cuộc sống. Bằng cách này, chúng ta có thể có một tâm trí minh mẫn, nhìn thấy ý nghĩa thực sự của cuộc sống và thu hút nhiều may mắn tới.

Hãy luôn vui vẻ và biết ơn (nguồn:163)

3. Hãy làm việc thiện và biết đền đáp

Quan tâm đến người khác là cách tích lũy âm đức trực tiếp và hiệu quả nhất. Nếu nói rằng dòng sông phước đức trong cuộc đời chúng ta đến từ những đức tính mà chúng ta đã tích lũy được, thì sự đề cao tâm tính liên tục chính là nguồn nuôi dưỡng dòng sông này. Bởi vậy mà chúng ta hãy hiếu kính bố mẹ và yêu thương những người thân trong gia đình mình, bởi vì gia đình có hạnh phúc, hòa thuận thì mới là hậu phương vững chắc giúp bạn lan tỏa niềm yêu thương đó đến mọi người xung quanh.

Cuộc đời mỗi cá nhân đều được an bài rất tỉ mỉ, sự tồn tại của chúng ta, dù lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo, đều có tác động đến người khác. Chúng ta nên biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ chúng ta trong cuộc sống. Đồng thời, chúng ta cũng nên cống hiến cho xã hội và dùng những gì mình đã học và đạt được để giúp đỡ những người khó khăn.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể quan tâm nhiều hơn đến các những người có điều kiện kinh tế yếu hơn xung quanh mình và cố gắng hết sức để giúp đỡ và hỗ trợ họ. Có thể như quyên góp vật chất hoặc tham gia các hoạt động phúc lợi công cộng, quan tâm đến môi trường đều là những hành động từ thiện tích cực, dù lớn hay nhỏ đều có thể đóng góp cho xã hội. Mỗi một hành động tử tế nhỏ bé mà chúng ta làm không chỉ thắp sáng con đường cho người khác mà còn giúp chúng ta sống an yên hơn mỗi ngày.

Thường xuyên làm việc thiện sẽ giúp bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày (nguồn: 163)

Vận may có quan hệ mật thiết với khí chất của một người. Khi chúng ta có vượng khí và tài lộc thì cuộc sống của chúng ta sẽ suôn sẻ và hạnh phúc hơn.

Chúng ta có thể cố gắng thực hiện ba điều này vào cuộc sống của mình kể từ bây giờ. Dù là ở nơi làm việc, ở nhà hay trong cuộc sống xã hội, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, hãy sống bằng trái tim mình và yêu thương những người xung quanh, để cuộc sống của bạn luôn tràn ngập ánh nắng và phúc lành.

3