Rửa nho với muối hay bột mì thì sạch, đầu bếp nói chưa đúng, làm thế này không còn tí trứng côn trùng nào!

0
54

Với cách này, bạn có thể thoải mái ăn nho mà không cần bóc vỏ.

Nho là loại quả được nhiều người yêu thích vì rất ngon ngọt và dễ ăn. Đây cũng là loại quả giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên quả nho mọc thành từng chùm, do đó, nó thường chứa nhiều bụi bẩn cũng như trứng côn trùng bên trong các khe kẽ giữa các quả. Nếu chỉ dùng nước để rửa sẽ không sạch vì thế nhiều người đã ngâm nho với nước muối hoặc bột mì để nhằm “đánh bay” bụi bẩn hay trứng côn trùng.

Tuy nhiên đầu bếp nói làm vậy nho vẫn chưa sạch hoàn toàn mà phải sử dụng thêm nguyên liệu nữa, vậy đó là nguyên liệu gì, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.
Rửa nho với muối hay bột mì thì sạch, đầu bếp nói chưa đúng, làm thế này không còn tí trứng côn trùng nào! - 1
Trước tiên, nên tách các quả nho ra khỏi chùm cho dễ rửa. Lưu ý, không nên vặt từng quả bằng tay mà dùng kéo để cắt. Hãy giữ lại một ít cuống ở mỗi quả nho. Nếu bạn trực tiếp vặt quả sẽ để lộ phần thịt nho thì khi rửa, nước bẩn sẽ lọt vào bên trong quả nho, ăn những quả nho này sẽ dễ dẫn đến tiêu chảy.

Rửa nho với muối hay bột mì thì sạch, đầu bếp nói chưa đúng, làm thế này không còn tí trứng côn trùng nào! - 3

Cho nho vào rửa sạch bề mặt nho bằng nước chảy, sau đó cho nho đã rửa vào chậu và thêm một lượng nước thích hợp ngập nho.

Sau đó cho một lượng baking soda và ít bột mì vừa đủ vào, dùng tay khuấy đều và ngâm trong 5 phút. Baking soda là chất có tính kiềm, có tác dụng giúp loại bỏ bớt dư lượng thuốc trừ sâu một cách hiệu quả và giúp loại bỏ trứng côn trùng bám dính trên bề mặt quả. Bột mì cũng giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên vỏ nho.

Rửa nho với muối hay bột mì thì sạch, đầu bếp nói chưa đúng, làm thế này không còn tí trứng côn trùng nào! - 4

Sau 5 phút, vớt nho ra cho vào chậu khác, thêm lượng nước thích hợp và một ít tinh bột vào, khuấy nhẹ rồi ngâm trong 2 phút. Các hạt tinh bột rất nhỏ, có khả năng hấp thu mạnh, có thể cuốn đi hết chất bẩn trên bề mặt quả nho, giúp quả nho sạch hơn.

Rửa nho với muối hay bột mì thì sạch, đầu bếp nói chưa đúng, làm thế này không còn tí trứng côn trùng nào! - 5

Cuối cùng, chúng ta đổ bỏ nước rồi rửa nho dưới vòi nước chảy nhiều lần để tránh bụi bẩn bám vào nho lần thứ hai, để nho được rửa sạch. Nếu nhìn kỹ, vỏ nho rửa sạch có màu trong và sáng bóng, bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không cần bóc vỏ.

Như vậy khi rửa nho, bạn cần sử dụng thêm baking soda, tinh bột nhé!

Rửa nho với muối hay bột mì thì sạch, đầu bếp nói chưa đúng, làm thế này không còn tí trứng côn trùng nào! - 6

Chúc các bạn thành công!