Cho 2 chai nhựa vào máy giặt cùng quần áo, lợi ích không ngờ, không phải ai cũng biết

0
156

 

Đây là một trong những mẹo giúp làm sạch quần áo mà bạn nên lưu lại ngay.

Lợi ích của việc cho chai nhựa vào máy giặt cùng quần áo

Trong cuộc sống thường ngày, bạn sẽ dùng khá nhiều sản phẩm đựng trong chai nhựa như nước khoáng, nước ngọt… Những vỏ chai nhựa sau khi sử dụng nếu bỏ đi luôn sẽ rất lãng phí. Bạn có thể tận dụng chúng để làm nhiều việc khác trong gia đình, vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường.

Trong việc giặt giũ hàng ngày, bạn có thể sử dụng vỏ chai nhựa để giúp việc làm sạch quần áo được hiệu quả hơn, tránh tình trạng quần áo bị xoắn và nhăn nhúm.

Quần áo giặt bằng máy thường bị nhăn, nhàu và không phải ai cũng có thời gian để là phẳng chúng. Ngay cả việc là quần áo cũng sẽ mất rất nhiều thời gian. Để quần áo tránh được tình trạng nhăn nhúm, tiết kiệm thời gian là ủi, bạn có thể sử dụng 2 vỏ chai nước.
bo-2-chai-nuoc-vao-may-giat-01
Sau khi cho quần áo vào lồng giặt, bạn chỉ cần bỏ 2 chai nhựa rỗng vào cùng. Lưu ý nhớ vặn chặt nắp chai.

Khi máy giặt hoạt động, chai nhựa sẽ xoay theo quần áo. Như vậy, quần áo sẽ không bị mắc vào nhau, thắt nút lại. Bạn sẽ dễ dàng lấy quần áo ra ngoài để phơi. Quần áo không bị xoắn vào nhau thì tình trạng nhăn cũng giảm.
bo-2-chai-nuoc-vao-may-giat-02
Ngoài ra, khi bỏ chai nhựa vào thì lưu lượng nước phía trên sẽ thay đổi còn lưu lượng nước phía dưới không đổi. Điều này làm tăng lực khuấy của dòng nước, quần áo được đảo qua lại theo dòng nước thì hiệu quả làm sạch cũng tăng lên.

Các mẹo khác giúp quần áo giặt máy không bị nhàu

– Dùng túi giặt

Bạn có thể cho quần áo vào trong túi giặt. Như vậy hạn chế được tình trạng quần áo cọ xát vào nhau và không bị xoắn, quấn chặt với nhau. Khi quần áo không bị xoắn, chúng sẽ bớt nhăn.

Ngoài ra, các loại quần áo có chất liệu mỏng manh hoặc có nhưng chi tiết như khóa kéo, khuy móc… sẽ cần bỏ vào túi giặt trước khi cho vào máy để đảm bảo độ bền.

– Chọn chế độ phù hợp với loại vải

Không phải tất cả các loại quần áo đều dùng chung một chế độ giặt. Tùy theo chất liệu vải và độ bẩn mà bạn cần chọn chế độ giặt khác nhau. Ví dụ, với đồ len, bạn chỉ nên chọn tốc độ vắt vừa phải. Với các loại vải dễ nhăn như lụa, lanh thì tốc độ quay thấp cũng giúp quần áo bền hơn, không bị rách.

– Phơi quần áo ngay sau khi giặt

Nhiều người có thói quen giặt quần áo xong sẽ để trong máy giặt và rất lâu sau mới đem phơi. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến quần áo bị nhăn nhiều hơn. Không những thế, môi trường ẩm ướt còn làm vi khuẩn, nấm mốc phát triển khiến quần áo có mùi hôi khó chịu.

Do đó, sau khi giặt xong, bạn nên đem quần áo đi phơi. Khi phơi, hãy giũ thật mạnh để quần áo được phẳng phiu.