Sau Tết, 5 cây cảnh phải “c:ạ:o tr:ọ:c đầu”, càng t:àn nh:ẫ:n càng tái sinh mạnh mẽ, hoa nở rực rỡ cả năm

0
243

Sau Tết Nguyên đán, 5 cây cảnh này cần phải được mạnh tay “cạo trọc”, có vậy chúng mới phát triển mạnh mẽ vào mùa xuân.

Khi mùa xuân đang lặng lẽ đến gần, những người chơi cây cảnh lại cần làm 1 cuộc “tái sinh” mạnh mẽ đối với một số cây cảnh.

Một số loài hoa cần phải được cắt bỏ hết cành lá để có thể phát triển tươi tốt vào mùa xuân và ra hoa mạnh mẽ vào mùa hè. Nếu bạn không tàn nhẫn sẽ khó có hoa đẹp để ngắm trong mùa hè đâu.

Hãy khám phá bí ẩn về việc “tái sinh” này của các cây cảnh nhé!

Sau Tết, 5 cây cảnh phải cạo trọc đầu, càng tàn nhẫn càng tái sinh mạnh mẽ, tươi xanh, rực rỡ-1

1. Cây cảnh: Dành dành

Dành dành một loài hoa xinh đẹp với hương thơm ngọt ngào, tươi mát, độc đáo. Loài hoa này thường có vẻ ngoài màu trắng tinh khiết, ngụ ý sự thuần khiết và tình yêu và được mọi người vô cùng yêu mến.

Cây cảnh này không chỉ đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện chất lượng môi trường. Tuy nhiên, để hoa dành dành phát triển mạnh mẽ hơn thì cần phải “cạo” cây vào mùa xuân.

Việc này chủ yếu là để loại bỏ những cành già, bị bệnh, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các chồi mới, để cây cảnh ra hoa dày đặc hơn vào mùa hè.

Khi cắt tỉa bạn cần đảm bảo dụng cụ được khử trùng để tránh nhiễm trùng, đồng thời lưu ý không cắt tỉa quá thường xuyên để tránh ảnh hưởng đến sinh trưởng.

Sau Tết, 5 cây cảnh phải cạo trọc đầu, càng tàn nhẫn càng tái sinh mạnh mẽ, tươi xanh, rực rỡ-2

2. Cây cảnh: Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu nổi tiếng với những chùm hoa hình cầu và màu sắc đa dạng. Chúng có thể thay đổi màu sắc theo độ pH của đất, khiến chúng nổi tiếng là “tắc kè hoa”.

Hoa cẩm tú cầu không chỉ có nhiều màu sắc và có tính trang trí cao mà còn tượng trưng cho hy vọng và sức mạnh.

Việc “cạo đầu” cay cảnh này sẽ kích thích sự phát triển của nhiều nhánh bên hơn, từ đó tạo ra nhiều hoa hơn.

Bạn nên cắt tỉa cành trước khi cây cảnh ra nụ vào mùa xuân, đồng thời chọn lọc và cắt bỏ những cành già, gầy để thúc đẩy việc cung cấp dinh dưỡng tập trung cho cành mới và nâng cao chất lượng hoa.

Sau Tết, 5 cây cảnh phải cạo trọc đầu, càng tàn nhẫn càng tái sinh mạnh mẽ, tươi xanh, rực rỡ-3

3. Cây cảnh: Măng tây

Cây măng tây hay còn gọi là râu rồng, hình dáng thon và thẳng tạo nên “khí chất văn nhân”. Cây cảnh này được ưa chuộng vì hình dáng thanh lịch và dễ chăm sóc.

Việc “cạo đầu” măng tây chủ yếu liên quan đến việc loại bỏ những lá chết và những cành quá rậm rạp để giúp nó thực hiện quá trình quang hợp tốt hơn và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh.

Khi chăm sóc bạn cần chú ý cắt đều để tránh cành lộ ra không đều ảnh hưởng đến hình thức.

Sau Tết, 5 cây cảnh phải cạo trọc đầu, càng tàn nhẫn càng tái sinh mạnh mẽ, tươi xanh, rực rỡ-4

4. Cây cảnh: Hoa hồng

Hoa hồng, được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa”, có nhiều màu sắc và hình dạng hoa khác nhau.

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc và sắc đẹp, có thời gian ra hoa dài, màu sắc phong phú nên được mọi người vô cùng yêu thích.

Mục đích “cạo đầu” hoa hồng vào mùa xuân là để cắt bỏ những cành chết, cành bị bệnh, cành yếu, kích thích ra chồi mới, giúp cây khỏe mạnh hơn và ra hoa dày đặc hơn.

Bạn hãy nhớ cắt tỉa theo một độ dài nhất định để tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành nụ hoa.

Sau Tết, 5 cây cảnh phải cạo trọc đầu, càng tàn nhẫn càng tái sinh mạnh mẽ, tươi xanh, rực rỡ-5

5. Cây cảnh: hoa giấy

Cây cảnh này rất được ưa thích vì ra hoa quanh năm, màu sắc đa dạng, độc đáo, rực rỡ. Cây cảnh này tượng trưng cho niềm đam mê và lòng can đảm và có thể tạo thêm bầu không khí ấm áp cho môi trường.

Việc “cạo đầu” của hoa giấy có thể kích thích nó mọc nhiều cành hơn và do đó tạo ra nhiều hoa hơn.

Khi cắt tỉa nên chọn những cành khỏe mạnh làm cành đang phát triển, đồng thời điều chỉnh hướng của cành cho phù hợp để cây đẹp hơn.

Như vậy, bằng cách “cạo đầu” 5 loại hoa này vào cuối mùa đông không chỉ thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của chúng mà còn khiến khu vườn của chúng ta rực rỡ hơn khi giao mùa xuân hè.

Bạn đừng e dè khi “cạo trọc” đầu những cây cảnh này nhé, bạn càng tàn nhẫn thì cây cảnh lại càng “tái sinh” rực rỡ vào mùa hè.