3 nghề cha mẹ không nên để con cái làm dễ mất hết phúc phận, càng làm càng bạc phước, nghèo khổ về sau

0
277

Những nghề nghiệp dưới đây khiến cho người làm bạc phúc cuộc sống về sau gặp nhiều tai ương sóng gió nên suy nghĩ trước khi làm.


Nghề cho vay nặng lãi ép người tới đường cùng

Trong cuộc sống ai cũng có lúc gặp khó khăn cần nhờ vả người khác giúp đỡ. Chính vì vậy, nghề cho vay lấy lãi ra đời. Xét về mặt nào đó thì nghề cho vay lãi đều tốt nhưng với điều kiện nên cho vay ở mức độ vừa phải, hợp tình hợp lý. Ngược lại, nếu cho vay lãi cao, nặng lãi là một nghề khiến chúng ta mất hết phúc đức. Bởi lẽ chỉ những người lâm vào bước đường cùng mới chọn cách này để giải quyết khó khăn
Lợi dụng người khác có hoàn cảnh khó khăn để cho người ta vay lãi với mức ”cắt cổ”, đôi khi khiến người đi vay bị ồn vào đường cùng, thậm chí có thể bỏ mạng vì không trả nợ được.

Do đó, người làm nghề này sẽ sớm gặp quả báo, mất hết tiền bạc, bị bắt giam, ngồi tù…, thậm chí kiếp sau sẽ trở thành con nợ của người khác, bị hành hạ tới chết.

phat day 3 nghe nhieu tien khong lam mat het phuc loc

Nghề săn bắn thú rừng, chim chóc
Xét về mặt tâm linh, săn bắn cũng chính là sát sinh, giết hại cầm thú, muôn loài. Từng có “nhân chứng sống” kể về câu chuyện khó ai tin nổi. Trong cuộc sống phần lớn những người này cho biết, ông không bao giờ nghĩ rằng đó là lần cuối cùng ông nổ súng bắn khỉ. Hôm đó ông gặp may, vừa đến cửa rừng đã nghe tiếng rào rào của đàn khỉ chuyền cành. Sau tiếng súng, đàn khỉ bỏ chạy tán loạn để lại trên mặt đất con khỉ cái trúng đạn và chú khỉ con mới sinh bám chặt trên lưng.Tự sát quyên sinh, nghiệp chướng đời đời, từ đó, ông không bao giờ đi săn nữa. Bản án lương tâm đã khiến ông phải thay đổi suy nghĩ và nghề nghiệp của mình. Ngay đến cả con vật còn thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng như thế, con người huống chi phải tạo thêm nghiệp để nhận cái kết đắng cay?
do-te-3
Nghề buôn gian bán lậu, hàng hóa kém chất lượng hại người

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả hàng nhái, hàng có chất độc hại để tăng lợi nhuận cho người bán, Khi sử dụng những thứ này, người tiêu dùng có thể mắc các bệnh liên quan tới hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, mắc các bệnh nan y.

Những người làm việc thất đức này sẽ sớm nhận được quả báo nặng nề, nhẹ thì mắc bệnh nặng thì bị bắt vào tù, phạt tiền…
* Thông tin mang tính suy ngẫm