Rang cơm nên cho cơm trước hay trứng trước: Mẹo rang cơm săn, bóng, ngon như ngoài hàng

0
113

Cơm rang là món phổ biến mà gia đình Việt thường hay ăn, nhất là tận dụng cơm nguội để rang cơm cho bữa sáng. Nhưng bạn có biết cách rang cơm thế nào để hạt cơm mềm, săn bóng như ở hàng hay không. Và khi rang cơm thì cho cơm trước hay cho trứng trước?

 

 

Câu trả lời là: Hãy trộn cơm và trứng với nhau thật đều, sau đó hãy bắt đầu rang, đảm bảo cơm sẽ bám đều trứng, vàng rộm rất ngon lành.

com-rang2

Hướng dẫn cách rang cơm trứng ngon như ngoài hàng

Bước 1 Trộn cơm với trứng

Trước tiên bạn đổ cơm nguội ra một cái bát lớn sau đó đập 2 quả trứng vào và trộn đều để cơm thấm đều vào trứng.

Bước 2 Thành phẩm

Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo sau đó cho hành lá đã cắt lát vào rồi thì phi thơm. Sau khi hành đã vàng đều thì cho phần cơm đã trộn trứng vào rang.

Bạn rang cho đến khi phần cơm hơi săn lại thì thêm vào một ít bơ để món ăn có thêm vị thơm béo. Sau đó bạn tiếp tục nêm nếm thêm cho món ăn với ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh dầu hào, một ít hạt điều tùy sở thích và 1 muỗng cà phê hạt nêm. Rang cơm đến khi cơm săn lại thì bạn tắt bếp và cho cơm ra đĩa là xong.

com-rang6

Thưởng thức

Bạn có thể làm món cơn rang trứng cho bữa sáng, vừa ngon, vừa nhanh lại cực kỳ đơn giản. Bên cạnh rang với trứng, bạn có thể cho thêm xúc xích, lạp xưởng, đậu que, cà rốt hay bắp tuỳ thích để món ăn thêm hấp dẫn nhé!

Ăn cơm rang nhiều có tốt không?

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thường xuyên ăn cơm rang vào buổi sáng có thể gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng, khó chịu. Cơm rang nhiều dầu mỡ không tốt cho người ăn kiêng, hay mắc bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa.

Chưa kể việc dùng cơm nguội từ ngày hôm trước không đúng cách có nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không ngờ tới.

Người thường xuyên có thói quen ăn hàng quán thì nên chọn ăn cơm trắng thay vì ăn cơm rang. Vì cơm rang tại các hàng quán có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Tại các quán ăn, nhà hàng, cơm nguội và cơm thừa thường được dồn lại để tận dụng thành cơm rang. Việc dồn cơm có thể khiến cho cơm mới trộn với cơm cũ đã bị ôi thiu, nhiễm vi khuẩn làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Các chuyên gia lý giải, khi cơm để lâu ngày, bảo quản không đúng sẽ sản sinh ra độc tố. Cụ thể, trong cơm có thể chứa các bào tử của bacillus cereus – vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Khi cơm được nấu chín, các bào tử này nếu có trong cơm vẫn có thể sống sót và gây nguy hiểm cho con người. Nhất là trong điều kiện để lâu ngày, bảo quản không đúng cách.

Nguy cơ mắc bệnh tật không chỉ đến từ cơm nguội để lâu ngày mà còn là dầu mỡ được sử dụng để rang cơm. Rất nhiều hàng quán để tiết kiệm chi phí đã sử dụng dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần rang cơm cho khách ăn. Loại dầu mỡ này rất nguy hiểm, có thể sản sinh chất gây ung thư khi dùng để rang cơm.