Luộc rau muống thả ngay vào nồi nước sôi là sai: Bỏ 1 thứ này vào trước, rau xanh giòn, không thâm đen

0
57

 

Khi luộc rau muống, bạn nên biết một mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp rau xanh và giòn, không thâm đen.

Rau muống luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Loại rau này không chỉ ngon miệng, giàu dinh dưỡng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người luộc rau muống thường bị thâm đen, xỉn màu không được giòn tươi xanh mát như ở quán hay nhiều người khác, vậy đâu là lý do? Dưới đây là hướng dẫn bạn cách luộc rau muống ngon và chuẩn vị.

Rau muống luộc rất ngon ngày hè

Rau muống luộc rất ngon ngày hè

Cách chọn mua rau muống sạch

– Chọn mua rau muống sạch, không hóa chất. Bạn có thể tự trồng rau muống tại nhà hoặc chọn mua rau muống tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị lớn, uy tín.

– Muốn luộc rau muống ngon, không bị thâm thì bạn nên chọn mua những bó rau muống còn non.

Mẹo luộc rau muống ngon

– Luộc rau muống trong nồi nhiều nước, đảm bảo nước ngập mặt rau.
Luộc nhiều nước và thêm chút muối

Luộc nhiều nước và thêm chút muối

– Đợi nước thật sôi mới cho rau muống vào luộc để tránh làm rau muống bị thâm đen.

– Luộc rau ở lửa lớn thì rau muống luộc sẽ ngon hơn.

– Để rau muống có màu xanh đẹp mắt, tươi ngon khi luộc, bạn cho thêm một ít muối ăn vào nồi nước.

– Cho vào nồi nước luộc một muỗng dầu ăn trước khi vớt rau muống ra. Cách làm này sẽ giúp rau muống tươi, xanh và có độ bóng đẹp mắt.

Lưu ý khi vớt rau muống ra

Rau muống sau khi luộc chín thì bạn vớt ra và cho ngay vào một thau nước lạnh. Nước lạnh sẽ giúp giữ rau luôn được giòn, tươi xanh và không bị thâm màu. Khi nào ăn, bạn chỉ việc vớt rau ra rổ, để cho ráo nước là được.
Vớt rau ra bát có ngâm đá

Vớt rau ra bát có ngâm đá

Nước chấm rau muống

Bạn có thể dùng nước mắm nhĩ, nước mắm pha ớt tỏi để ăn chung với rau muống luộc. Ngoài ra, vẫn có người thích ăn rau muống luộc với nước tương hoặc chao… đều rất ngon.

Gợi ý một số món ngon khác từ rau muống

Rau muống xào

Rau muống xào là một món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của nhiều người vì nguyên liệu rẻ và cách chế biến cũng đơn giản không mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều cách thực hiện món rau muống xào khác nhau để làm đa dạng khẩu vị. Hương vị của món này lúc nào cũng hấp dẫn, rau muống vẫn giữ được độ giòn và rất bắt cơm.

Gỏi (gỏi) rau muống

Ngoài luộc, nấu canh thì rau muống còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành những món gỏi vô cùng hấp dẫn đấy. Rau muống trộn gỏi sẽ giữ được độ giòn, không những vậy còn được hòa quyện cùng với các gia vị sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn hơn nữa.

Bạn có thể trộn gỏi với thịt gà, tép, vịt,… và ăn kèm với bánh tráng nướng thì ngon không còn gì bằng.

Rau muống ngâm chua ngọt

Rau muống ngâm chua ngọt sẽ là một gợi ý rất tuyệt cho bữa ăn của gia đình bạn sắp tới đấy. Rau muống khi ngâm vẫn sẽ giữ lại độ giòn ngon cùng vị chua ngọt cực kỳ kích thích vị giác, bên cạnh đó màu sắc cũng vô cùng bắt mắt. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc dùng như một món ăn kèm cũng rất thích hợp.

Canh rau muống khoai sọ nấu cua ngọt thanh cho bữa cơm ngày hè

Canh rau muống khoai sọ nấu cua không phải là món ăn làm nhanh. Bởi bạn cần tập trung để bát canh có phần gạch cua nổi đẹp, khoai sọ mềm chín tới và đặc biệt là rau muống giòn xanh. Nhưng chắc chắn món ăn này sẽ mang đến dư vị hấp dẫn rất tương xứng với công sức của bạn.