Hòa thứ nước này vào làm sườn xào chua ngọt: Thịt mềm tan, không khô dai, giữ được vị ngọt

0
102

Với công thức làm món sườn xào chua ngọt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, từng miếng thịt mềm tan trong miệng.

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt

– 500g sườn non

– 1 củ hành tây, rau mùi, ớt

– Bột năng

– Hành tím, tỏi1 trái chanh

Gia vị: giấm, muối, nước mắm, đường, hạt nêm, nước tương, dầu hào, tiêu

Chọn sườn ngon cho món ăn

Trước tiên để có một món sườn xào chua ngọt ngon bạn cần phải chọn được sườn tươi ngon sẽ có màu đỏ hồng và sườn để lâu hoặc sườn bệnh sẽ xuất hiện màu sắc lạ như xanh, tím hay tím đen.- Bên cạnh đó, bạn hãy chọn những miếng sườn có mùi hương đặc trưng của thịt heo. Trước tiên, bạn hãy dùng tay ấn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi và không xuất hiện vết lõm. Sườn càng có độ đàn hồi tốt sẽ mang lại cho bạn món ăn thơm ngon.
suon xao

Cách làm sườn xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần phải làm sạch sườn, và những nguyên liệu cần thiết. Tiếp đó, bạn pha nước ấm với 3 muỗng canh muối và 3 muỗng canh giấm rồi cho sườn vào rửa, chà xát thịt để ra hết chất dơ và máu. Rửa lại nhiều lần với nước cho đến khi nước không còn đục là thịt đã sạch.

Bước 2: Chiên thịt

Trước khi chiên, bạn cho vào tô thịt 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng cà phê hạt nêm và trộn lên, làm cách này sẽ giúp thịt đậm đà và bột năng sẽ giúp giữ lại chất ngọt của thịt. Sau khi  bạn thấy dầu đã nóng thì cho thịt vào chiên ở lửa lớn cho vàng các mặt rồi vớt ra.

Bước 3: Xào thịt sườn

Trước tiên, bạn hãy làm nước sốt: cho vào chén 1,5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu, 2 muỗng canh đường rồi trộn đều.

Làm nước sốt chua ngọt cho món sườn với công thức như sau: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước chanh rồi quậy cho đường tan.

Tiếp sau đó, bạn vẫn tiếp tục ở chảo chiên thịt, cho tới khi phần thịt chín vàng từ trong ra ngoài. Rồi bạn hãy cho phần hành tím băm và tỏi băm vào phi cho vàng. Sau đó, bạn cho phần nước sốt vừa pha vào nấu khoảng 1 phút rồi cho hết thịt đã chiên vào nấu ở lửa lớn, trộn đều để thịt ngấm nước sốt.
cach lam suon xao chua ngot
Vẫn tiếp tục ở chảo chiên thịt, cho phần hành tím băm và tỏi băm vào phi cho vàng. Kế tiếp bạn cho phần nước sốt vừa pha vào nấu khoảng 1-2 phút rồi cho hết thịt đã chiên vào nấu ở lửa lớn, trộn đều để thịt ngấm nước sốt.

Khi bạn đã chiên sườn được khoảng  15 – 20 phút, cho hỗn hợp nước chua ngọt vào rồi tiếp tục đun cho đến khi nước cạn bớt và đạt được độ sền sệt như mong muốn, thì bạn hãy cho phần hành tím băm và tỏi băm vào phi cho vàng. Rồi bạn cho thêm một phần nước sốt nữa rồi tắt bếp đi.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi món sườn xào chua ngọt có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ và một chút cay cay nên ăn hoài không thấy ngán. Món ăn này bạn có thể ăn cùng nhiều thực phẩm khác như cơm trắng, bún, hay bánh mì.