Mẹo khử mùi của thịt đông lạnh: Chỉ thêm một bước nhỏ là thịt không bị hôi, tươi ngon như mới

0
103

Thịt đông lạnh thường lưu giữ mùi hôi đặc trưng. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng gừng, hành khô

Gừng và hành là hai nguyên liệu không thể thiếu trong bếp của các gia đình. Gừng có vị cay, tính ấm, thường được sử dụng trong các món ăn để khử mùi, làm dậy vị cho các món ăn. Hành khô cũng có mùi thơm, giúp món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn.

thit-dong-lanh-01

Để khử mùi hôi của thịt, bạn có thể sử dụng hành khô và gừng. Hãy lấy gừng và hành đập dập xoa đều lên miếng thịt. Để gừng và hành dậy mùi hơn, bạn có thể đem hai nguyên liệu này đi nướng trước khi xoa lên thịt. Cách này vừa giúp thịt không còn mùi hôi vừa làm thịt thơm ngon hơn.

Sử dụng rượu trắng

Rượu trắng có tác dụng khử mùi, khử khuẩn cho thực phẩm. Bạn có thể ướp thịt đông lạnh với rượu trắng để khử mùi của thịt. Sau khi ướp khoảng 15 phút thì có thể đem thịt đi rửa sạch và chế biến.

Với thịt bò, các đầu bếp thường sử dụng rượu vang. Cách ướp thịt với rượu vừa giúp khử mùi vừa giúp thịt mềm hơn.

Việc nêm thêm rượu nấu ăn trong lúc nấu cũng giúp món ăn dậy mùi thơm.

Sử dụng chanh hoặc giấm

Chanh và giấm là các loại gia vị có tính axit. Trong quá trình sơ chế thực phẩm, bạn có thể dùng chanh hoặc giấm thoa đều lên thịt. Cách này vừa giúp loại bỏ các chất bẩn trên bề mặt thịt đồng thời khử mùi hôi tanh của thịt rất hiệu quả.

thit-dong-lanh-02

Lưu ý, không nên ướp thịt với chanh và giấm quá lâu. Chỉ nên ướp khoảng 5 phút rồi đem thịt đi rửa và chế biến. Nếu để lâu, axit trong chanh và giấm có thể khiến thịt bị mủn khi nấu.

Một số lưu ý khi sử dụng thịt đông lạnh

Nhiệt độ bảo quản

Đối với thịt cấp đông, mức nhiệt phù hợp là khoảng -18 độ C. Mức nhiệt này sẽ ức chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp thịt giữ được chất lượng trong thời gian dài. Trong quá trình bảo quản, bạn không được thay đổi nhiệt độ tùy tiện để tránh vi khuẩn xâm nhập, làm hỏng thực phẩm.

Rã đông thịt

Có rất nhiều cách để rã đông thịt. Nếu có thời gian, bạn hãy lấy thịt từ ngăn đá bỏ xuống ngăn mát trước 1 ngày. Như vậy, thịt sẽ rã đông từ từ và không bị vi khuẩn xâm nhập.

Nếu cần rã đông thịt nhanh hơn, bạn có thể ngâm thịt trong nước có pha giấm và muối. Giấm và muối sẽ giúp đẩy nhanh quá trình rã đông cũng như ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

Lưu ý, khi bảo quản thịt, bạn nên chia nhỏ miếng thịt thành từng phần đủ dùng cho một bữa ăn rồi mới đem cấp đông. Khi nấu chỉ cần lấy và rã đông một phần. Làm như vậy, phần thịt còn lại sẽ không bị ảnh hưởng.