Tại sao người bán thịt lợn cứ lau thịt lợn hoặc mặt bàn bằng giẻ? Hóa ra trong đó ẩ:n chứa điều m:ờ á:m, không ai muốn nói cho bạn biết điều này

0
44

Thịt lợn có thể nói là một trong những nguyên liệu thịt phổ biến nhất trên bàn ăn của chúng ta, rất giàu chất dinh dưỡng đa dạng như protein, chất béo, khoáng chất và vitamin.

Ăn thịt lợn điều độ có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường thể lực. Hơn nữa, thịt lợn có hương vị thơm ngon và cách chế biến phong phú, đa dạng như thịt kho, sườn heo chua ngọt, thịt heo chiên, thịt heo hầm… đều ngon cả về hương vị, màu sắc, mùi thơm và hương vị.

Thông thường khi mua thịt lợn, không biết các bạn có để ý hiện tượng này không, trên quầy hàng thịt có một chiếc giẻ lau, người bán thịt thường dùng chiếc giẻ này lau sạch thịt. Vậy chính xác thì người bán thịt đang lau cái gì? Có thứ gì tanh trong đó không? Cùng tìm hiểu vấn đề này với bạn nhé!

Thứ nhất: để giữ cho thịt lợn ngậm nước tốt hơn

Bì heo cũng giống như da của con người chúng ta, tiếp xúc với không khí lâu ngày sẽ khiến da bị khô và mất độ ẩm. Chúng ta sẽ bổ sung độ ẩm bằng cách thoa sữa dưỡng thể hoặc uống nước. Không có cách nào để thịt lợn được bổ sung độ ẩm, vì vậy nhiều người bán thịt sẽ lấy khăn ẩm và thỉnh thoảng lau bề mặt thịt lợn để giữ độ ẩm và ngăn hơi ẩm bốc hơi nhanh. Loại thịt lợn này nhìn sẽ ngon trở lại, thịt sẽ mềm và không bị khô!

giẻ lau, lau thịt, thịt lợn

Thứ hai: lau máu trên thịt lợn

Để đảm bảo độ tươi ngon của thịt lợn chợ sau khi giết mổ từ lò mổ vào sáng sớm cùng ngày và đưa ra chợ bán. Vì còn rất tươi nên thịt lợn tươi cắt ra lâu lâu sẽ chảy ra máu. Miếng vải trên tay của người bán thịt cũng là để lau sạch máu của thịt lợn, để không ảnh hưởng đến cảm quan lúc mới mua, và sạch sẽ, đúng quy cách. Miếng thịt lợn nhiều máu, chắc chắn nhìn sẽ không muốn mua về.

giẻ lau, lau thịt, thịt lợn

Thứ ba: lau tay

Thịt lợn có chứa chất béo, đặc biệt là những phần bụng lợn có nhiều mỡ, người bán thịt phải tiếp xúc gần với thịt lợn và họ không có cơ hội rửa tay thường xuyên. Một lớp mỡ heo quấn vào tay rất khó chịu và mất vệ sinh. Vì vậy, thỉnh thoảng họ chỉ có thể dùng khăn lau tay để lau thịt lợn.

giẻ lau, lau thịt, thịt lợn