Khi mua tôm nên chọn “tôm thẳng” hay “tôm cong”? L:ão ngư dân tiết l:ộ: Có sự chênh lệch rất lớn giữa hai loại này, tuy:ệt đối đừng mua nhầm

0
292

Tôm là thực phẩm được khuyến khích nam giới, phụ nữ và trẻ em nên ăn hàng tuần vì tôm rất giàu protein, ăn tôm thường xuyên không những có thể nâng cao khả năng miễn dịch mà còn ngăn ngừa loãng xương.

Khi chọn tôm tươi, bạn sẽ thấy có loại tôm rất thẳng, có loại tôm lại rất cong, khi mua tôm nên mua loại nào? mua tôm, mẹo hay, mua tôm Sự khác biệt giữa “tôm thẳng” và “tôm cong” là rất lớn. Nếu không biết cách lựa chọn, bạn rất dễ mua phải những con tôm đã được bảo quản trong tủ lạnh sau khi chết. Những con tôm này không chỉ có kết cấu lỏng lẻo hơn mà còn có mùi tanh nồng hơn, dù bạn nấu chúng như thế nào đi nữa , chúng sẽ có mùi vị tệ hơn! mua tôm, mẹo hay, mua tôm Khi đi siêu thị, chợ chọn tôm thì nhất định phải mua tôm cong nhé! Vì sau khi tôm chết, cơ của nó tương đối lỏng lẻo nên dù bạn thao tác thế nào thì nó vẫn rất thẳng. Nếu là tôm sống, thân tôm sẽ uốn cong tự nhiên khi bị kích thích bởi nhiệt độ thấp nên loại tôm này cũng sẽ có biểu hiện cong cong sau khi để nguội và tươi. Khi mua tôm, ngoài việc quan sát độ cong của tôm, mọi người cũng nên chú ý 3 điểm sau để tránh mua phải tôm để quá lâu. Loại 1: tách đầu và đuôi tôm ra mua tôm, mẹo hay, mua tôm Khi bạn vớt một số tôm lên, rõ ràng đầu và đuôi tôm đã bị rụng, điều này có nghĩa là tôm để quá lâu, đầu tôm đã bắt đầu thối và mềm, bạn không nên mua những con tôm này vì chúng không còn nguyên chất nữa. ngon. Nếu tươi thì thịt khi ăn sẽ rất tanh. Loại thứ hai: vỏ tôm có màu đỏ mua tôm, mẹo hay, mua tôm Một số loại tôm bị đun nóng trong quá trình vận chuyển khiến vỏ tôm chuyển sang màu đỏ, bạn không thể mua loại tôm này vì thịt đã cũ và không còn độ đàn hồi sau khi nấu chín. Khi chọn tôm, bạn hãy nhớ mua những con tôm có vỏ thật sạch và không có sự khác biệt về màu sắc. Loại thứ ba: thịt tôm tương đối mềm và không có độ đàn hồi mua tôm, mẹo hay, mua tôm Nếu khi bạn mua tôm, thịt tôm khi cầm vào không có độ đàn hồi mà mềm mại nghĩa là đuôi tôm đã bắt đầu thối, loại thịt tôm này khi cầm vào tương đối mềm và mức độ thối rữa. cao hơn đầu và đầu tôm, đuôi tôm khi tách ra còn to hơn nên sau khi luộc loại tôm này sẽ hôi cả bếp, các bạn đừng mua loại tôm này nhé. Có nhiều kỹ thuật làm tôm luộc, khi luộc tôm phải cho vào nước ấm, thêm 3 hương vị: tiêu, gừng, bia vào nước vì 3 hương vị này có thể loại bỏ hoàn toàn mùi tanh của tôm. Tốt nhất nên ăn tôm luộc ngay trong ngày, nếu để quá lâu thịt tôm sẽ bị già và xỉn màu! mua tôm, mẹo hay, mua tôm Lần sau khi mua tôm về, bạn phải nhớ uốn cong tôm, tôm càng uốn cong thì tôm càng tươi, loại tôm này dù chế biến thế nào thì tôm vẫn tươi và mềm nhất! Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ. Sau này Thầy Hồ sẽ giải thích thêm cho các bạn mẹo nấu ăn và mẹo giữ gìn sức khỏe, cuối cùng xin cảm ơn các bạn đã xem.