Giải oan cho gan lợn!

0
632

Mọi người thường lựa chọn các loại trái cây và rau quả để bổ sung vitamin và khoáng chất, nhưng hàm lượng dinh dưỡng của gan còn vượt trội hơn nhiều.

Một lượng nhỏ gan không chỉ giàu protein chất lượng cao và ít calo, mà còn cung cấp hơn 100% nhu cầu hàng ngày của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

100 gan cung cấp 3,460% nhu cầu Vitamin B12 hàng ngày: Vitamin B12 giúp hình thành các tế bào hồng cầu và DNA, cũng như hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh

100 gan cung cấp 80% nhu cầu Sắt hàng ngày, hoặc 35% đối với phụ nữ trong độ tuổi kinh nguyệt: Sắt là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp mang oxy đi khắp cơ thể. Hơn nữa chất sắt có trong gan là sắt heme (sắc tố đỏ) – loại dễ hấp thụ nhất của cơ thể

Ngoài ra gan còn cung cấp lượng lớn vitaminA, B2, B9, choline, đồng … vô cùng cần thiết cho cả nam và nữ

Gan cung cấp protein chất lượng cao

Protein rất quan trọng đối với sự sống và được tìm thấy ở hầu hết các bộ phận của cơ thể. Chất này giúp tạo và sửa chữa các tế bào cũng như biến thức ăn thành năng lượng. Protein cũng có thể giúp xây dựng cơ bắp và bảo tồn cơ bắp trong quá trình giảm cân hay do lão hóa.

Một quan niệm phổ biến khác về việc ăn gan là nguy cơ chứa độc tố. Tuy nhiên, gan không lưu trữ độc tố. Thay vào đó, nhiệm vụ của gan là xử lý độc tố và loại bỏ khỏi cơ thể một cách an toàn.

Tóm lại, độc tố trong gan không phải là một vấn đề đáng lo ngại. Các chuyên gia đã khẳng định ăn gan có tốt, vì vậy bạn không nên tránh ăn gan vì những lý do nêu trên.


Hạn chế ăn gan ở những người:

– Phụ nữ có thai: do lượng vitaminA dồi dào nên chỉ cần lượng nhỏ gan là đã đủ, vì thế bà bầu nên ăn lượng rất hạn chế!

– Người mắc bệnh Gout: Gan có nhiều purin tạo thành axit uric trong cơ thể. Do đó, cần hạn chế ăn gan nếu bạn bị bệnh gút. Tuy nhiên, nếu bạn không mắc bệnh, ăn gan sẽ không phải là nguyên nhân gây bệnh.

Lưu ý:

– Lựa chọn gan của lợn sạch, không bị bệnh


– Chế biến đảm bảo chín kĩ tránh kí sinh trùng

– Bóc bỏ lớp màng trên bề mặt và bóp sạch máu trong gan khi chế biến