Cục nóng điều hòa kêu to như xay lúa, dùng mẹo nhỏ này, máy chạy êm ru, không cần gọi thợ

0
77

Cục nóng điều hòa kêu to là vấn đề nhiều gia đình gặp phải. Vậy cách xử lý như thế nào? Chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể tự khắc phục sự cố khi cục nóng của máy điều hòa kêu to bất thường. Trong mùa hè, việc sử dụng máy điều hòa trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn gặp tình huống máy điều hòa kêu to bất thường trong một ngày nào đó, hãy thử kiểm tra xem có vấn đề gì với cục nóng của máy trước khi gọi thợ. Không lắp ron cao su hoặc dùng lâu năm ron cao su bị chai, bị mất Đây là tình trạng phổ biến nhất gặp phải khi dàn nóng của máy điều hòa kêu to và rung mạnh. Vì thường được đặt ở nơi bên ngoài, các bộ phận của dàn nóng phải chịu đựng mọi điều kiện thời tiết, từ mưa, nắng đến gió. Dưới tác động của thời tiết, các ron cao su (tấm đệm dưới chân đế của dàn nóng) có thể trở nên cứng, chai hoặc hỏng hoàn toàn, tạo ra các khoảng trống. Hoặc có thể các ốc bắt chân đế bị lỏng, khiến quạt dàn nóng chạy tạo ra lực rung mạnh và gây ra tiếng kêu. Đơn giản chỉ cần thay ron cao su mới hoặc siết chặt các ốc vít là có thể khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, nếu thợ đã quên lắp ron cao su từ khi mới lắp đặt, đây thực sự là một lỗi lớn và cần phải đưa ra ý kiến phê bình ngay lập tức. Làm một việc mà sau đó phải sửa lại bởi những lỗi như vậy thực sự gây khó chịu cho nhiều người. Cục nóng lâu ngày không được vệ sinh Bên cạnh đó, nếu dàn nóng không được vệ sinh trong thời gian dài, nó cũng có thể bị bẩn do hoạt động ở môi trường bên ngoài, gây ra sự không trơn tru khi hoạt động và gây ra tiếng kêu không mong muốn. Bên cạnh đó, nếu dàn nóng không được vệ sinh trong thời gian dài, nó cũng có thể bị bẩn do hoạt động ở môi trường bên ngoài, gây ra sự không trơn tru khi hoạt động và gây ra tiếng kêu không mong muốn.

Bên cạnh đó, nếu dàn nóng không được vệ sinh trong thời gian dài, nó cũng có thể bị bẩn do hoạt động ở môi trường bên ngoài, gây ra sự không trơn tru khi hoạt động và gây ra tiếng kêu không mong muốn.

Vật lạ rơi vào trong dàn nóng Một vấn đề khác có thể gây ra tiếng kêu lớn từ dàn nóng là có vật lạ rơi vào bên trong. Điều này cũng tương tự như nguyên nhân thứ 3, nhưng thay vì bụi bẩn bám vào trong thời gian dài, có thể một vật lạ đột ngột rơi vào và kẹt lại bên trong, chẳng hạn như chuột, thằn lằn,… Khiến dàn nóng phát ra tiếng kêu lớn và có mùi hôi khó chịu. Nếu nghi ngờ có điều này xảy ra, bạn cần phải điều tra và xử lý ngay vấn đề này. Một vấn đề khác có thể gây ra tiếng kêu lớn từ dàn nóng là có vật lạ rơi vào bên trong.

Một vấn đề khác có thể gây ra tiếng kêu lớn từ dàn nóng là có vật lạ rơi vào bên trong.

Cánh quạt của dàn nóng điều hòa gặp sự cố Thường gặp vào mùa mưa, cánh quạt của dàn nóng điều hòa thường phải hoạt động liên tục và tiếp xúc với nước mưa, dẫn đến tình trạng nước mưa làm khô dầu bôi trơn trong thiết bị, gây ra tiếng kêu khó chịu. Hoặc có thể cánh quạt bị bể, làm cho quạt quay không đồng trục. Đôi khi, dây điện bên trong dàn nóng có thể va vào cánh quạt, tạo ra tiếng kêu.