6 kiểu nhà giá rẻ nhưng dễ khiến gia chủ "ôm hận", càng ở càng xấu phong thủy, khó giàu lên cần cẩn thận - Mẹo Hay Cuộc Sống

6 kiểu nhà giá rẻ nhưng dễ khiến gia chủ “ôm hận”, càng ở càng xấu phong thủy, khó giàu lên cần cẩn thận

– Xét về góc độ phong thủy và sinh hoạt thì những kiểu nhà này ảnh hưởng tới sức khỏe và tiền tài của chủ nhà.

Khi chọn một ngôi nhà nhiều người thường nhắc tới yếu tố phong thủy. Phong thủy không phải chỉ là yếu tố tâm linh mê tín mà phong thủy chính là sự hài hòa hợp lý của ngôi nhà, từ đó gia tăng những điều kiện tốt về đất, không khí, nước, gió, ánh sáng nên có tác động lên sức khỏe, tinh thần của con người.

Do đó khi vào nhà thấy có 6 đặc điểm này bạn nên tránh nhé hoặc nhớ cải tạo lại để hóa giải những nhược điểm này.

Trong phong thủy những ngôi nhà không hợp hướng, nhà có lối vào tối tăm sẽ không tốt

Trong phong thủy những ngôi nhà không hợp hướng, nhà có lối vào tối tăm sẽ không tốt

Lối vào nhà nhỏ, tối thiếu ánh sáng

Khi mua nhà, thuê nhà, hay khi ở đừng chỉ chú trọng hướng nhà. Lối vào nhà là vị trí quan trọng, đập ngay vào tinh thần chúng ta khi trở về, khi bước ra. Do đó lối vào nhà mà tối thì sẽ gây ức chế tinh thần. Trong phong thủy đây là khu vực nghênh đón thần tài nên nếu tối tăm nhỏ hẹp, lộn xộn sẽ mất lộc.  Lối vào nhà cần thông thoáng, sáng sủa và sạch sẽ, bởi đó là điềm báo tốt lành cho gia chủ.

Nhà hướng Bắc

Hướng Bắc là hướng gió lạnh. Nếu nhà hướng Bắc mùa đông dễ bị lạnh. Nhà thiếu hơi ấm sẽ gây âm khí nặng. Hơn nữa theo tự nhiên thì những ngôi nhà hướng Bắc cũng nhận được lượng ánh sáng mặt trời ít hơnnên con người sẽ yếu ớt hơn, không khí trong nhà tù đọng vi khuẩn phát triển hơn. Tuy nhiên ngày nay trong đời sống hiện đại thì nhà hướng Bắc có thể hóa giải được dễ hơn nhờ tạo thêm giếng trời hoặc thiết kế trang trí…

Những ngôi nhà có cửa sổ sẽ thoáng, nhà thiếu cửa sổ gây bí bách

Những ngôi nhà có cửa sổ sẽ thoáng, nhà thiếu cửa sổ gây bí bách

Nhà không thoáng khí theo hướng Bắc – Nam

Trong phong thủy có quan niệm, hướng Nam là hướng dương, ngược lại, hướng Bắc là âm. Vì vậy, để căn nhà tốt cho phong thủy và luôn thoáng mát, bạn nên chọn không gian có được sự dịch chuyển của gió, khí hướng Bắc – Nam một cách thông thoáng. Những ngôi nhà không thoáng khí thì sẽ gây mệt mỏi cho người sống trong đó.

Nhà thiếu cửa sổ

Nhà thiếu cửa sổ giống như hầm mộ nên rất bị kiêng. Thực tế thì nhà thiếu cửa sổ gây ảnh hưởng tới ánh sáng không khí vào nhà. Căn nhà có ánh sáng tự nhiên sẽ có không gian thoáng đãng, dễ chịu hơn chỉ dùng ánh sáng đèn điện suốt cả ngày. Nhà thiếu cửa sổ thiếu sáng thiếu khí dễ sinh bệnh, người sống trong đó dễ mệt mỏi, ốm đau.

Nhà tắm ướt và gây ảnh hưởng tới nhà lớn

Trong cấu trúc nhà, nếu để nhà tắm luôn ẩm ướt, nhà tắm và khu nhà lớn quá gần gây ảnh hưởng tới nhau thì sẽ gây khó chịu cho gia chủ. Nhà luôn ẩm ướt sẽ phát sinh vi khuẩn, ảnh hưởng sức khỏe. Nếu nhà tắm không thể để riêng vì chật chội thì con người cần thường xuyên lau dọn để đảm bảo phong thủy tốt.

Phòng ngủ cạnh thang máy

Những căn hộ có phòng ngủ cạnh thang máy sẽ vướng phiền toái khi thiết bị này di chuyển, nó có thể gây ra tiếng động, ồn ào ảnh hưởng giấc ngủ. Những âm thanh như chuông thang máy, tiếng nói cười của người ra vào sẽ cộng hưởng gây khó chịu. Hơn nữa thang máy là nơi ra vào của nhiều người dễ gây ồn ào khó chịu khiến tinh thần gia chủ mệt mỏi.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm