Vợ ký ngay đơn ly hôn, không thèm đọc - Mẹo Hay Cuộc Sống

Vợ ký ngay đơn ly hôn, không thèm đọc

Tôi là tác giả bài viết: “Vợ tự làm bản thân bị thương vì người đàn ông khác”.

Trước hết tôi chân thành cảm ơn mọi người đã bình luận và cho tôi cái nhìn rộng hơn so với những suy nghĩ của tôi. Xin chia sẻ thêm về gia đình nhỏ của tôi: tôi 34 tuổi, vợ 40 tuổi, con trai lớn vào lớp bốn, con gái nhỏ 5 tuổi. Điều kiện gia đình ở Sài Gòn với thu nhập của hai vợ chồng nuôi hai con đang ở tuổi ăn học thì đủ sống. Vợ làm kế toán cho công ty của Hàn Quốc, còn tôi làm nhân viên kỹ thuật ở cảng. Một gia đình mà người ngoài nhìn vào ai cũng mong muốn (có nhiều người nói như vậy chứ không phải tôi tự khen). Hai vợ chồng cùng quê miền Trung.

Nghi ngờ khi thấy vợ nửa đêm xem điện thoại và cười tủm

Xin quay lại mốc thời gian tháng 6/2023, lúc tôi phát hiện sự việc như bài đăng trước. Khi đó vợ tôi chủ động làm đơn ly hôn, tôi cũng ký sau khi phân tích cho cô ấy. Tôi nói “nếu ly hôn thì con trai sẽ theo ba, con gái theo mẹ…” (còn trong đơn cô ấy đòi nuôi hai con). Viết trong đơn như vậy, nhưng không hiểu sao sau đó cô ấy không nộp cho tòa và tôi cũng không hỏi lý do. Rồi tôi xin nghỉ phép một tuần vì cú sốc ấy. Sau đó cô ấy nói cả nhà đi Đà Lạt mấy ngày cho vui. Tôi cũng đồng ý vì đang buồn muốn đi cho khuây. Đi 3-4 ngày gì đó nhưng tâm trạng tôi vẫn rất nặng nề, không vui lên được.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Từ thời điểm tháng 6/2023 tới vụ việc vừa rồi, tôi không còn tin vợ nữa, trong đầu luôn suy nghĩ sẽ tìm thời điểm để ly hôn và sẽ nuôi cháu trai (nên tôi chọn nghỉ hè sẽ làm đơn và chuyển trường cho cháu). Có thể do tính tôi mềm yếu nên mới xảy ra cơ sự như vậy. Tới hôm vừa rồi, phát hiện ra sự việc vợ phản bội lần hai, hôm qua tôi làm đơn ly hôn thuận tình, gọi cô ấy về ký để nộp cho tòa án quận. Tôi nói xong, cô ấy không chút suy nghĩ hay sửng sốt, liền cầm bút ký ngay (có bạn đọc nói bạn làm đơn, cô ấy ký liền, quả không sai) và không đọc nội dung đơn viết những gì. Người ta hay nói “bút sa gà chết”, đằng này cô ấy không thèm đọc đơn, vội ký ngay là tôi đủ hiểu thế nào.

Thất vọng khi phát hiện vợ làm việc ở 'khu đèn đỏ'

Tòa án đã nhận đơn và hẹn ngày 26 tháng này lên để giải quyết. Hôm qua tôi làm đơn xong, tâm trạng nhẹ đi rất nhiều. Tôi vẫn phân chia quyền nuôi con, trong đơn tôi nuôi cháu trai, cô ấy nuôi cháu gái. Nếu trong thời gian nuôi cháu gái, cô ấy có gì bất thường, tôi sẽ nhờ tòa can thiệp để giành quyền nuôi con. Chung quy lại là do tôi quá mềm lòng, không dứt khoát nên giờ mới khổ thế này. Trân trọng những ý kiến của mọi người.