Vùi tỏi vào thùng gạo nhận ngay lợi ích tuyệt vời, ai không biết thật phí

0
113

Việc vùi tỏi vào trong thùng gạo tưởng là hành động vô thưởng vô phạt nhưng thực chất lại mang đến hiệu quả bất ngờ.

Gạo là thực phẩm mà nhà nào cũng có. Chúng ta thường tích trữ gạo trong nhà để tiện sử dụng. Tuy nhiên, việc để gạo lâu sẽ khiến mối mọt dễ xâm nhập vào gạo. Thực tế, bạn vẫn có thể sử dụng được gạo bị mọt nhưng chất lượng, hương vị của nó sẽ giảm đi rất nhiều.

Để ngăn chặn mọt xuất hiện trong gạo bạn có thể thử bỏ tỏi vào trong thùng gạo.
vui-toi-vao-thung-gao-01

Mọt là loại rất nhạy cảm với mùi. Chúng không thích mùi hăng nồng của tỏi. Bạn chỉ cần vùi một vài củ tỏi vào trong thùng gạo là có thể xua đuổi được mọt. Tỏi còn chứa các chất kháng khuẩn, chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào tỏi. Thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra xem tỏi trong thùng gạo còn tỏa ra mùi thơm không. Nếu không, bạn có thể cần phải thay củ tỏi mới để duy trì hiệu quả. Việc bỏ tỏi vào trong thùng gạo hầu như không làm ảnh hưởng gì đến hương vị của cơm.

Ngoài tỏi, bạn có thể sử dụng các loại gia vị khác như hạt tiêu, hoa hồi để đuổi mọt trong gạo. Chỉ cần bỏ những loại gia vị này vào trong một miếng vải mỏng, buộc lại và bỏ vào thùng gạo. Mùi thơm của chúng tỏa ra cũng sẽ giúp đuổi mọt rất tốt. Sau một thời gian, mùi của tiêu, hoa hồi sẽ giảm đi. Lúc này, bạn cần chú ý thay mới gia vị để duy trì hiệu quả.

Vỏ cam, quýt
vui-toi-vao-thung-gao-02

Vỏ cam, quýt sau khi ăn xong đừng vội vứt đi. Bạn hãy đem phần vỏ này đi phơi hoặc sấy khô rồi thả vào thùng gạo. Vỏ cam, quýt có chứa nhiều tinh dầu và có mùi thơm đặc trưng. Những thứ này sẽ khiến mọt gạo chạy xa, không dám vào thùng gạo nữa.

Muối trắng

Bạn có thể rắc một chút muối trắng vào trong thùng gạo. Mọt ăn phải muối sẽ sợ và tìm cách bỏ chạy. Lưu ý, không nên bỏ quá nhiều muối vì nó sẽ khiến gạo bị mặn và dễ bị ẩm.

Rượu trắng
vui-toi-vao-thung-gao-03

Nếu trong nhà có rượu trắng, bạn có thể tận dụng loại đồ uống này để đuổi gạo. Hãy rót khoảng 50 gram rượu vào một chiếc cốc và đặt vào thùng gạo. Miệng cốc phải cao hơn mặt gạo.

Rượu có tác dụng diệt khuẩn lại dễ bay hơi, giúp xua đuổi một gạo rất tốt mà không làm ảnh hưởng đến hương vị tự nhiên của gạo.

Ngoài các cách trên, bạn cần phải chú ý bảo quản gạo ở nơi khô thoáng và đậy kín nắp thùng gạo sau mỗi lần sử dụng.

Nếu không tích trữ quá nhiều gạo trong nhà, bạn có thể chia gạo vào các hộp hoặc túi zip rồi để vào tủ lạnh để dùng dần. Ở nhiệt độ thấp, mọt gạo cũng không thể sinh sôi.

LEAVE A REPLY