Rán trứng với lá này cực bổ, ăn ngon hơn hành lá, người Nhật rất hay ăn

0
56

Bạn có thể dùng loại lá này thay cho hành lá khi chiên trứng vừa ngon, bổ, rẻ, cực kỳ tốt sức khỏe.

Lá hẹ là loại rau không còn gì xa lạ đối với người Việt Nam. Trong lá hẹ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho cơ thể, cải thiện sức khỏe. Bạn có thể dùng lá hẹ thay cho hành lá khi chiên trứng bằng loại rau này vừa ngon, bổ, rẻ, cực kỳ tốt sức khỏe.

Lợi ích của lá hẹ
trung-ran-la-he-1

Trong lá hẹ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho cơ thể, cải thiện sức khỏe. Một trong những vitamin nổi bật nhất là vitamin A, lá hẹ chứa một lượng lớn vitamin A có công dụng làm đẹp da, tăng cường thị lực. Bên cạnh đó việc ăn các món có lá hẹ giúp làm ấm phổi, từ đó hỗ trợ cơ thể chống lại những mầm bệnh cảm cúm.

Lượng chất xơ thô có trong lá hẹ cũng góp công rất lớn trong việc hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động trơn tru, ngăn ngừa táo bón cũng như ung thư ruột kết. Lá hẹ cũng có công dụng ngăn chặn và điều trị hiệu quả bệnh loãng xương.

Ngoài ra, lá hẹ có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc, chất sulfide trong lá hẹ cũng rất có lợi cho gan. Đặc biệt nhất là trong hẹ còn chứa hợp chất alliums – chất có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị ung thư. Theo các chuyên gia, kết quả từ nghiên cứu ở hơn 285 phụ nữ cho thấy việc sử dụng những loại thực vật thuộc họ Alliaceae, cụ thể là lá hẹ, giúp ích trong việc năng ngừa ung thư vú phát triển.

Theo quan niệm tại các nước như Trung Hoa và Nhật Bản, mùa đông ăn nhiều lá hẹ vô cùng tốt cho sức khỏe, có thể tránh được tình trạng thiếu dương khí, giúp tăng cường thể lực, xua tan bệnh tật.

Những lưu ý khi ăn lá hẹ
trung-ran-la-he-5

Khi bổ sung lá hẹ vào thực đơn, bạn cần chú ý vài điều sau đây:

– Chỉ nên dùng 100 – 200gr lá hẹ/bữa ăn nhằm tránh hệ quả khó tiêu, bụng căng chướng hoặc tệ hơn là tiêu chảy vì ăn quá nhiều hẹ.

– Không nên ăn hẹ nếu bạn thuộc các nhóm người sau đây: người âm hư hỏa vượng (hay đổ mồ hôi về đêm, miệng khô ngắt nhưng không thấy khát, đôi má ửng đỏ, tâm trạng bứt rứt,…), người bị lở loét, người dễ mắc dị ứng và người đang mắc phải các bệnh liên quan đến mắt,..

– Chỉ nên ăn hẹ buổi sáng và thức ăn còn thơm nóng, không dùng các món có hẹ đã để qua đêm.

– Trong chế biến cần cắt nhỏ hẹ, xào chín ở mức vừa, không nấu quá lâu để tránh mất đi nhiều khoáng chất quan trọng.

Cách chiên trứng với lá hẹ đơn giản
trung-ran-la-he-4

+ Chuẩn bị nguyên liệu

4 quả trứng; 1 bó hẹ; 1 củ hành tím; 1 trái ớt; Gia vị: Nước mắm, dầu ăn

+ Cách thực hiện

Đầu tiên, hành tím lột sạch vỏ, cắt lát mỏng nhỏ. Hẹ bỏ đi những lá vàng, úa, rửa sạch rồi lấy lượng vừa đủ cắt khúc dài cỡ 2 lóng ngón tay. Ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Đập vào tô 4 quả trứng.

Tiếp đến, bạn khuấy trứng cho tan đều rồi thêm vào 1/2 muỗng canh nước mắm, ớt băm vào chung và tiếp tục khuấy đều. Cho hẹ vào cùng và khuấy đều hỗn hợp lần cuối. Sau đó bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng cho vào 1 muỗng dầu ăn. Khi dầu nóng cho hành tím lát vào chảo phi thơm thì nhỏ lửa rồi cho hỗn hợp trứng hẹ vào chiên. Trong quá trình chiên, chiên lửa vừa phải, dùng đũa hoặc muỗng để kéo trải sao cho hẹ rải đều mặt trứng. Chiên trong vòng 3 – 5 phút mỗi mặt, khi trứng chín đến mức vừa ý thì tắt bếp.

 

LEAVE A REPLY