Đừng ăn khoai nếu bạn chưa biết điều này!

0
65

Khoai lang có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thân, kiện vị, tiêu viêm, thanh can, lợi mật, sáng mắt; chữa vàng da, ung nhọt, viêm tuyến vú, phụ nữ kinh nguyệt không đều (dùng trước kỳ kinh), nam giới di tinh, trẻ em cam tích, lỵ…
Ít người biết rằng, vỏ khoai lang, phần thường bị loại bỏ, lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. 1.Vỏ khoai hỗ trợ tiêu hoá, phòng tiểu đường Nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ khoai lang là một nguồn cung cấp chất xơ rất dồi dào, đặc biệt là chất xơ tan trong nước.Chất xơ giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có lợi trong ruột và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
2.Vỏ khoai làm chậm quá trình lão hóa ngăn ngừa bệnh mãn tính Nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin và anthocyanin. Nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin và anthocyanin. Cơ thể chúng ta cũng tự tạo các chất chống oxy hóa để kiểm soát gốc tự do và giảm thiểu ảnh hưởng của gốc tự do đối với cơ thể. 3.Vỏ khoai phòng chống suy giảm trí nhớ, ngừa tăng Cholesterol máu Sự tích tụ của tổn thương oxy hóa trong thời gian dài có thể dẫn đến quá trình lão hóa. Chất chống oxy hóa trong khoai lang giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lão hóa như bệnh Alzheimer và Parkinson. Các chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm việc oxy hóa của cholesterol trong mạch máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
4.Vỏ khoai lang phòng đột quỵ Nghiên cứu tại Đại học Purdue ở Mỹ đã chỉ ra rằng, vỏ khoai lang chứa các hợp chất có khả năng làm giảm mức cholesterol trong máu. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm như đau thắt ngực và đột quỵ. 5.Vỏ khoai hỗ trợ chống ung thư Theo nghiên, chất anthocyanin trong vỏ khoai lang có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Nghiên cứu trên động vật đã ghi nhận rằng việc tiêu thụ vỏ khoai lang có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.